Thứ Sáu, 17/5/2024
Thư Tòa soạn
Thứ Sáu, 13/2/2015 13:53'(GMT+7)

Tạp chí Tuyên giáo số 2 - Ấn phẩm đặc biệt Xuân Ất Mùi

Tác giả Hồng Vinh  với bài viết “Bản lĩnh Việt Nam” trên chuyên  mục Vấn đề quan tâm thêm một lần nữa khẳng định “Ý chí và bản lĩnh Việt Nam lại được tỏa sáng… chúng ta có quyền tự hào chính đáng về những thành quả trong năm 2014, kết tinh lòng yêu nước, tinh thần lao động sáng tạo, ý chí vượt khó khăn của các tầng lớp nhân dân…”

Trong bài phỏng vấn “Ngày Xuân - Nghĩ về vận nước và thế nước”  (Chuyên mục Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Ất Mùi) với những nội dung trả lời sâu sắc và lắng đọng, TS.Vũ Ngọc Hoàng nêu rõ: “Lòng yêu nước biểu hiện không cần phải ồn áo, náo nhiệt mà lặng lẽ, đi vào chiều sâu, bền bỉ, âm thầm, chảy mãi, ấm mãi trong đường gân, thớ thịt, con tim, trong tình cảm và tâm thức của mỗi người…”.

Cũng trong chuyên mục Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Ất Mùi  còn có những bài viết lý luận sâu sắc nhưng vẫn đậm chất văn hóa và không khí Xuân. Đó là: “Ánh sáng đổi mới từ đâu đến” của tác giả Hà Đăng; “Đảng ta - 85 năm ấy” của GS.TS.Vũ Văn Hiền; “Sức Xuân sáng tạo” của Nhà báo Hồ Quang Lợi.

Chuyên mục Nghiên cứu-Trao đổi giới thiệu hai bài viết liên quan đến vấn đề giáo dục: “Giáo dục 2015: Đổi mới tư duy vì một chiến lược tổng thể” của tác giả Nguyễn Thị Bình và “Đồng thuận xã hội, khắc phục sức ỳ để đổi mới giáo dục - đào tạo” của PGS.TS.Phạm Văn Linh. Cũng trong chuyên mục này, Nhà báo Hữu Thọ có bài “Bảo vệ đường lối của Đảng trong thực tiễn”. Bàn về công tác tuyên giáo, PGS.TS.Đào Duy Quát có bài “Đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tư tưởng, văn hóa, khoa giáo”; GS.TSKH Phạm Mạnh có bài “Nâng cao chất lượng tham mưu khoa giáo vì con người”. PGS.TS.Nguyễn Chu Hồi dưới một góc nhìn khác trong vấn đề bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc đã đề cập đến việc “Khai thác và sử dụng hiệu quả, hợp lý hệ thống đảo ở nước ta”.

Chuyên mục Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có hai bài viết của tác giả Bùi Đức Toàn với “Giữ biển trời thắm mãi sức Xuân” và tác giả Cao Nguyên với “Khát vọng xanh”.

Như thường lệ, chuyên mục Thực tiễn-Kinh nghiệm tiếp tục giới thiệu về những thành tựu, kết quả, kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền phát triển kinh tế-xã hội của một số địa phương. Trong số này là: “Quảng Ninh chủ động hội nhập kinh tế quốc tế” của tác giả Phạm Minh Chính và “Thành phố mùa Xuân” ngập tràn sức sống” của tác giả Hồ Thủy.

Chuyên mục Văn hóa-Văn nghệ giới thiệu ba bài viết: “Phát triển lý luận văn nghệ Mácxít trong thời kỳ mới”của PGS.TS.Nguyễn Thế Kỷ; "Cách mạng giải phóng dân tộc vẫn là nguồn cảm hứng của văn nghệ sĩ” của Nhà văn Đỗ Kim Cuông và “Năm Mùi tản mạn về hình tượng con dê trong hội họa” của Họa sĩ Hoàng Hoa Mai.

Chuyên mục Những vấn đề xã hội có các bài viết: “Phát triển công nghiệp văn hóa với tăng trưởng xanh ở miền Trung và Tây Nguyên” của PGS.TS.Nguyễn Ngọc Hòa; “Nhìn lại công tác An toàn thực phẩm năm 2014” của GS.TS.Đào Văn Dung và Nguyễn Tất Đạt .

Chuyên mục Cùng suy ngẫm là bài viết của tác giả Nhân Chính: “Hãy tự trách mình”.

Chuyên mục Thông tin-Tư liệu bên cạnh bài viết tổng quan về “Bức tranh kinh tế - xã hội tháng 1/2015” là một số vấn đề đặt ra trong “Bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống Tết cổ truyền”.

Ngoài những bài viết, trong ấn phẩm Xuân này còn có nhiều câu đối Tết và đặc biệt là những thi phẩm đậm chất xuân - chất thơ với tình yêu Quê hương - Tổ quốc, yêu người, yêu nghề… của các tác giả: Phạm Minh Giang với “Tổ quốc”; Lê Cảnh Nhạc với “Cái mới sẽ đơm hoa”; Nguyễn Viết Giá với “Mừng Đảng, mừng Xuân”; Xuân Thu với “Phút giao thừa”; Nguyễn Thanh An với “Mùa em”; Nguyễn Thế Kỷ với “Thao thức Trường Sa” và Lê Hải Bình với “Chuyện Trường Sa”

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất