Chủ Nhật, 19/5/2024
Chung sức phòng chống thiên tai
Thứ Hai, 27/11/2023 2:39'(GMT+7)

Tập huấn phòng ngừa và ứng phó khẩn cấp, giảm nhẹ rủi ro thiên tai

Bà Đoàn Thị Tuyết Nga, Trưởng phòng Phòng HTQT&KHCN, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai phát biểu khai mạc

Bà Đoàn Thị Tuyết Nga, Trưởng phòng Phòng HTQT&KHCN, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai phát biểu khai mạc

Bà Đoàn Thị Tuyết Nga, Trưởng phòng, Phòng HTQT&KHCN, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai và Ông Lý Phát Việt Linh,chuyên gia Chương trình Biến đổi khí hậu và Giảm nhẹ rủi ro thiên tai (UNICEF) đồng chủ trì và khai mạc Chương trình.
 
Tham gia lớp tập huấn gồm 25 học viên từ 8 tỉnh miền trung gồm Thanh hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và các đơn vị trực thuộc Cục QLĐĐ và PCTT.

Đến với Tập huấn, các học viên sẽ được cập nhật các thông tin liên quan đến kịch bản biến đổi khí hậu và các rủi ro thiên tai hiện hành cũng như các phương pháp tiếp cận quản lý rủi ro thiên tai hiệu quả hiện nay. Ngoài ra học viên còn được tăng cường kiến thức trong việc thiết kế và thực hiện các giải pháp phòng, chống thiên tai chuẩn bị ứng phó trong trường hợp thiên tai khẩn cấp cũng như các kỹ năng cần thiết để lập kế hoạch, tổ chức và thực hiện các lớp tập huấn cho lực lượng xung kích cấp cơ sở.

Sau khoá Tập huấn, các học viên sẽ có thêm kiến thức, kinh nghiệm về giảm nhẹ rủi ro thiên tai, phòng ngừa và ứng phó khẩn cấp để áp dụng được hiệu quả ở địa phương mình, góp phần xây dựng một đội ngũ giảng viên nguồn đáp ứng được các quy định hiện hành. Trong thời gian tới, các học viên có kết quả học tập tốt có thể được huy động để tham gia các khóa đào tạo tập huấn về quản lý rủi ro thiên tai cấp cộng đồng trong khuôn khổ dự án.

Duy Hưng
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất