Chủ Nhật, 19/5/2024
Thành phố Hồ Chí Minh
Thứ Hai, 25/3/2019 9:13'(GMT+7)

Trao Giải thưởng Hồ Hảo Hớn cho 8 tập thể Đoàn, Đội

Giải thưởng Hồ Hảo Hớn hàng năm đã có tác dụng lớn trong phong trào Đoàn-Đội cho lớp trẻ TP. Hồ Chí Minh. Thông qua Giải thưởng này, nhiều sáng kiến, mô hình, giải pháp đạt giải thưởng gắn với từng đối tượng thanh thiếu nhi và giúp thanh thiếu nhi, đoàn viên, hội viên, đội viên rèn luyện, từng bước trưởng thành; đồng thời lan tỏa những hình ảnh đẹp của tổ chức Đoàn - Hội - Đội đến với cộng đồng các bạn trẻ trong phong trào thi đua hàng năm.

Các năm trước, các công trình như: chiến dịch “Ánh sáng văn hóa hè”, “Ngày chủ nhật xanh”, hội thi “Chạy băng đồng”, “Hành trình đến với bảo tàng”, Giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka", phong trào “Sinh viên 3 tốt”, mô hình “Cùng em vững bước”, chương trình “Ước mơ của Thúy”, chương trình “Lắp đặt đồng hồ nước miễn phí cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh”, mô hình “Lễ cưới tập thể thanh niên công nhân”, mô hình “Hội trại tòng quân”, “Cẩm nang Rèn luyện đoàn viên”,  Hội trại truyền thống “Lá trung quân”,... đã đọng lại dấu ấn hiệu quả cao trong phong trào sáng tạo của tuổi trẻ.

Qua 17 năm (kể từ năm 2002), Giải thưởng Hồ Hảo Hớn đã trao cho 101 tập thể và 44 cá nhân. Nhiều mô hình, chương trình, công trình sau khi nhận giải thưởng đã không ngừng tự làm mới tổ chức Đoàn-Đội, được nhiều đơn vị học tập kinh nghiệm và nhân rộng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của cả nước.

Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh cho biết, năm 2019, từ 60 hồ sơ đề cử (gồm 35 tập thể, 25 cá nhân) do 31 đơn vị gửi về, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã thống nhất xét chọn, quyết định trao Giải thưởng Hồ Hảo Hớn cho 8 mô hình tiêu biểu, hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh.

Đó là Giải thưởng cho 8 tập thể với 8 mô hình tiêu biểu, hiệu quả, qua gồm: “Liên hoan ca múa nhạc Búp sen hồng” của Nhà Thiếu nhi Quận 11; Chương trình “Khăn hồng tình bạn” của Liên đội Trường Tiểu học Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận; Giải pháp hướng nghiệp cho học sinh Trung học phổ thông qua cuộc thi “Thực hiện ước mơ” của Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP. Hồ Chí Minh; Chương trình “Trí thức khoa học trẻ tình nguyện TP. Hồ Chí Minh” của Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ; Chương trình “Hạt giống đỏ” của Đoàn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh; “Đội hình bán hàng lưu động” của Đoàn Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh; Công trình “Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm” của Đoàn Tổng Công ty Điện lực TPHCM và mô hình “Không gian xanh – Biến bãi rác thành vườn hoa” của Đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Trần Lưu Quang đã biểu dương những đóng góp có giá trị trong xã hội của tuổi trẻ, làm sáng ngời phẩm chất tuổi trẻ Việt Nam và TP.Hồ Chí Minh.

Đồng chí Trần Lưu Quang cũng đề nghị Thành đoàn tiếp tục vận động đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào, các cuộc vận động lớn của Thành phố hiện nay, như: “Người dân Thành phố không xả rác ra đường, xuống kênh rạch vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”; “Ngày thứ bảy tình nguyện cải cách hành chính”. Ngoài ra, Thành đoàn tiếp tục phát huy sức trẻ sáng tạo, cần tư duy cách tiếp cận mới trong phương thức hoạt động trong phong trào đoàn gắn với nhu cầu thiết thực và hiệu quả cao. Ngoài ra, cần đóng vai trò là cầu nối giữa thanh niên với các vấn đề quan trọng của Thành phố và vận động thanh niên cùng chung tay tham gia giải quyết các vấn đề thiết thực của Thành phố, góp phần xây dựng TP.Hồ Chí Minh hướng tới “văn minh - hiện đại - nghĩa tình”, mà tuổi trẻ Thành phố sẽ là lực lượng lớn đóng góp cho mục đích cao đẹp đó./.                                                                                             
Phạm Bá Nhiễu
Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất