Chủ Nhật, 19/5/2024
Hoạt động y tế
Chủ Nhật, 15/5/2016 9:4'(GMT+7)

Vĩnh Long: Khuyến khích phong trào rèn luyện sức khỏe trong cộng đồng

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long hưởng ứng chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2016

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long hưởng ứng chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2016

Ông Hà Phước Hoàng ở phường 1, thành phố Vĩnh Long cho biết, trước đây mỗi buổi sáng ông chỉ đi bộ quanh Quảng trường, nhưng từ khi nơi này được trang bị các dụng cụ tập thể dục thể thao ngoài trời thì mỗi ngày từ 5 giờ sáng ông đã đến để tập thể thao với các thiết bị: Xà đơn, xà kép, chạy bộ trên máy... Việc tập luyện với máy khiến ông thích thú và sức khỏe được nâng lên rõ rệt.

Chị Lê Thị Kim Hoàng ở phường 5, thành phố Vĩnh Long và nhóm bạn phụ nữ tập thể dục dưỡng sinh ở công viên sông Tiền đã chuyển địa điểm tập thể dục sang Quảng trường thành phố để tập với các thiết bị: Máy xoay lưng, máy lắc eo... Việc tập với các loại máy có tính năng khác nhau gây phấn khởi, thích thú cho người tập thay vì chỉ tập với những động tác đơn giản bằng tay. Các chị thường dành 20 – 25 phút cho mỗi bài tập với thiết bị.

Các thiết bị luyện tập thể dục thể thao được trang bị tại Quảng trường thành phố Vĩnh Long là các loại máy tập thông dụng, đa dạng và thích hợp dành cho mọi đối tượng như máy xà đơn 2 bậc, máy xà kép dành cho nam; máy tập đi bộ, máy lắc tay, máy xoay eo, máy lưng eo dành cho phụ nữ và các cụ cao tuổi... Trên các máy tập này đều ghi rõ chức năng, công dụng và chỉ dẫn chi tiết cách thức tập luyện để người tập luyện tập đúng phương pháp, mang lại hiệu quả cao cho sức khỏe.

Từ khi trang bị hệ thống máy thể dục thể thao ngoài trời, hàng ngày Quảng trường thành phố Vĩnh Long thu hút gần 1.000 lượt người đến luyện tập gồm nhiều lứa tuổi từ các cụ cao tuổi, phụ nữ và trẻ em. Theo ông Nguyễn Thanh An, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long, thực hiện mục tiêu xã hội hóa phong trào thể dục thể thao, năm 2016 tỉnh Vĩnh Long đẩy mạnh huy động nguồn lực của các doanh nghiệp, mạnh thường quân, từ nay đến cuối năm tiếp tục đầu tư thêm từ 20 - 30 trang thiết bị lắp đặt tại các công viên thành phố Vĩnh Long, công viên Chiến Thắng Mậu Thân (thành phố Vĩnh Long), công viên thị xã Bình Minh, công viên huyện Vũng Liêm... để phục vụ nhu cầu luyện tập, rèn luyện sức khỏe của nhân dân, đồng thời có kế hoạch quản lý, bảo dưỡng thiết bị hàng năm.

Theo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long, toàn tỉnh hiện có 1.250 câu lạc bộ thể dục thể thao, hộ gia đình thể thao, đạt 20% dân số. Riêng tại thành phố Vĩnh Long, phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển mạnh với 28% số người dân tham gia luyện tập. Mô hình lắp đặt thiết bị luyện tập thể dục thể thao ngoài trời tại các công viên, quảng trường... góp phần khuyến khích phát triển phong trào rèn luyện sức khỏe trong cộng đồng, qua đó thực hiện mục tiêu đến năm 2020 nâng tỷ lệ dân số toàn tỉnh tham gia tập luyện thể dục thể thao lên 33% và hộ gia đình thể thao đạt 28% tổng số hộ dân trên địa bàn./.

Huỳnh Kim Phượng/TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất