Chủ Nhật, 5/5/2024
Xã hội
Thứ Năm, 16/11/2023 16:43'(GMT+7)

300 gian hàng tham gia Hội chợ Dược liệu, Y dược cổ truyền toàn quốc năm 2023

PGS. TS. Nguyễn Thế Thịnh, Cục trưởng Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền (Bộ Y tế) phát biểu tại Họp báo.

PGS. TS. Nguyễn Thế Thịnh, Cục trưởng Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền (Bộ Y tế) phát biểu tại Họp báo.

Những thông tin trên được nêu lên tại cuộc Họp báo do Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền (Bộ Y tế) và Viện Y dược quân dân y Việt Nam tổ chức sáng 16/11 tại Hà Nội.

Phát biểu tại Họp báo, PGS. TS. Nguyễn Thế Thịnh, Cục trưởng Quản lý Y, Dược cổ truyền (Bộ Y tế) nhấn mạnh, Hội chợ được kỳ vọng sẽ tạo ra kênh kết nối cung cầu cho các đơn vị trong việc hình thành chuỗi giá trị và liên kết giữa nhà quản lý, nhà nông, doanh nghiệp và người sử dụng.

Được tổ chức lần thứ nhất từ năm 2019 trên cơ sở đề xuất, phối hợp tổ chức của Bộ Y tế và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội chợ nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Theo đó, Chính phủ đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích hỗ trợ ưu đãi đầu tư phát triển dược liệu và các sản phẩm từ dược liệu, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của dược liệu Việt Nam góp phần phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo.

Ban tổ chức cung cấp thông tin về hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc.
Ban Tổ chức cung cấp thông tin và trao đổi với báo chí.

Theo Lãnh đạo Cục trưởng Quản lý Y, Dược cổ truyền, 300 gian hàng tham gia Hội chợ lần thứ 2 sẽ là những địa chỉ giới thiệu tới người dân và các tổ chức có nhu cầu tìm hiểu về tính đặc thù, tri thức y học cổ truyền của cộng đồng các dân tộc Việt Nam; tính đa dạng, giá cả và chất lượng của dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu Việt... Cùng với đó, Hội chợ lần này còn nhằm hướng tới mục tiêu tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại thúc đẩy nuôi trồng, phát triển tiêu thụ sản phẩm dược liệu và các sản phẩm về y dược cổ truyền; giới thiệu các sản phẩm an toàn, chất lượng đến người tiêu dùng; nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp, người dân trong quá trình sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm dược liệu, thuốc cổ truyền...

Bên lề hội chợ cũng sẽ diễn ra hoạt động hội thảo với các chủ đề:  "Phát triển dược liệu Việt Nam và các sản phẩm từ dược liệu"; "Nâng cao khám chữa bệnh bằng y dược cổ truyền"; "Đầu tư, phát triển dược liệu"..../.

Theo Chiến lược Quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam đến 2023 và tầm nhìn đến năm 2045, Việt Nam phấn đấu phát triển nền công nghiệp dược trong nước đạt cấp độ 4 - cấp độ cao nhất, theo phân loại của Tổ chức Y tế Thế giới. Đến năm 2030, 100% thuốc được cung ứng chủ động, kịp thời cho nhu cầu phòng bệnh, chữa bệnh; đảm bảo an ninh thuốc, đáp ứng yêu cầu quốc phòng, an ninh, phòng, chống dịch bệnh, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, sự cố y tế công cộng và các nhu cầu cấp bách khác về thuốc. Thuốc sản xuất trong nước phấn đấu đáp ứng khoảng 80% nhu cầu sử dụng và 70% giá trị thị trường; tiếp tục phấn đấu đạt mục tiêu sản xuất được 20% nhu cầu nguyên liệu cho sản xuất thuốc trong nước...

THANH XUÂN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất