Thay đổi tư duy trong giáo dục để góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

Thay đổi tư duy trong giáo dục để góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

(TG) - Để đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo thành công, phải bắt đầu từ đổi mới đào tạo giáo viên. Để đổi mới đào tạo giáo viên, phải thay đổi tư duy trong giáo dục. Đây cũng là chia sẻ của GS.TS. Nguyễn Quý Thanh, Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội với Tạp chí Tuyên giáo.

Phòng, chống bệnh lười biếng

Phòng, chống bệnh lười biếng

(TG) - Ngay từ những năm tháng đầu tiên khi Cách mạng Tháng Tám thành công, Chủ tịch Hồ Chí Minh trong tác phẩm “Công việc khẩn cấp bây giờ” đã cảnh báo sớm về những biểu hiện, tính nguy hại của bệnh lười biếng. Nhận diện và đấu tranh...

Thực tiễn phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN ở nước ta

Thực tiễn phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN ở nước ta

(TG) - Sau 30 năm đổi mới, nhận thức về nền kinh tế thị trường (KTTT) định hướng xã hội chủ nghĩa (XHCN) ngày càng sáng tỏ hơn. KTTT phát triển đã góp phần khẳng định: “Con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta là phù hợp với...

Tạo bước chuyển mới trong Chiến lược xây dựng xã hội học tập

Tạo bước chuyển mới trong Chiến lược xây dựng xã hội học tập

(TG) - Nếu thiếu đi tầm tư duy phản biện và không thoát ra khỏi giới hạn của nền giáo dục khép kín, chúng ta không thể với tới mục tiêu đào tạo được những công dân học tập, những cơ quan, trường học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp học...

Quay đầu là bờ

Quay đầu là bờ

(TG) - Trong xã hội, nếu các bậc chức sắc, cán bộ có quyền mà không nghiêm khắc với chính mình, thì làm sao xứng với vị thế là “hoa tiêu” cho người dân nhìn vào, tin tưởng? Nếu những người “cầm cân nảy mực” trong các cơ quan công quyền khi mắc khuyết...