Thứ Tư, 1/5/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 1/12/2017 14:46'(GMT+7)

Bắc Giang: Tập huấn nghiệp vụ công tác dư luận xã hội năm 2017

Dự lễ khai giảng có các đồng chí đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Văn Liêm, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Dương Tuyến, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị.

Tham gia lớp học có 200 học viên là đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội cấp tỉnh; cộng tác viên dư luận xã hội của Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy, các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tỉnh và toàn thể cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tại lớp tập huấn các học viên được các chuyên gia của Viện Nghiên cứu dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương giới thiệu, trao đổi những chuyên đề về nghiệp vụ công tác dư luận xã hội, cụ thể như: Một số vấn đề chung về công tác dư luận xã hội; Phương pháp nắm bắt, phân tích, tổng hợp và viết báo cáo phán ánh tình hình dư luận xã hội; Phương pháp chọn mẫu, xây dượng mẫu phiếu, lựa chọn địa bàn và tổ chức cuộc điều tra dư luận xã hội và đề xuất các giải pháp phục vụ công tác lãnh đạo quản lý.

Qua lớp tập huấn, học viên sẽ được nâng cao nghiệp vụ công tác dư luận xã hội về nắm bắt, tập hợp kịp thời, sát thực tâm tư, tình cảm, ý chí, nguyện vọng của nhân dân về những vấn đề, sự kiện có tính thời sự, đặc biệt là với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đây chính là khâu quan trọng và cần thiết trong việc xây dựng, ban hành, tổ chức, đánh giá kết quả thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, từ đó nâng cao hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong tình hình mới./.

Dương Ngô Ninh
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Giang

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất