Thứ Ba, 7/5/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 18/4/2023 16:23'(GMT+7)

Bắc Giang: Trên 200 điểm cầu trực tuyến dự hội nghị thời sự cho lãnh đạo chủ chốt

Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Hoàng Chung)

Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Hoàng Chung)

Dự Hội nghị tại điểm cầu Trung tâm của tỉnh có đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên, báo cáo viên cấp tỉnh; lãnh đạo các ban, cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể tỉnh; giảng viên Trường Chính trị tỉnh… Đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Trung tâm hội nghị tỉnh.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Trung tâm hội nghị tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương giới thiệu Chuyên đề: “Triển khai Hướng dẫn số 25-HD/BCĐTW ngày 01/8/2022 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực về một số nội dung công tác phòng, chống tiêu cực; giới thiệu nội dung tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”.

Cuốn sách gồm 3 phần với hơn 600 trang và 111 bức ảnh. Trong đó đã hệ thống hóa chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên cương vị người đứng đầu Đảng ta và là Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Cuốn sách mang nhiều giá trị sâu sắc, là cẩm nang về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam. Cuốn sách phản ánh cuộc đời hoạt động cách mạng vô tư, trong sáng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ khi là một cán bộ trẻ, đến nay là người đứng đầu Đảng ta- Tấm gương mẫu mực, giản dị, liêm khiết, nói đi đôi với làm, làm hết sức vì Đảng, vì dân.

Nội dung Cuốn sách giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn bản chất cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam; trang bị cơ sở lý luận và thực tiễn để phản bác các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc của các thế lực thù địch; tích cực hành động góp phần đấu tranh chống “giặc nội xâm”. Củng cố niềm tin, sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu nghe GS.TS Hoàng Chí Bảo- Nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương trình bày Chuyên đề về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với xây dựng nền văn hóa Việt Nam; những vấn đề đặt ra đối với văn hóa công sở hiện nay .

GS.TS Hoàng Chí Bảo truyền đạt nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa.

GS.TS Hoàng Chí Bảo truyền đạt nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa.

Theo GS.TS Hoàng Chí Bảo, tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa là một hệ thống các quan điểm lý luận mang tính khoa học và cách mạng về văn hóa và xây dựng nền văn hóa Việt Nam. Tư tưởng đó là chắt lọc, kết tinh những giá trị văn hóa của phương Đông và phương Tây, truyền thống và hiện đại, dân tộc và quốc tế, cốt lõi là sự kết hợp giữa chủ nghĩa Mác - Lênin với tinh hoa và bản sắc dân tộc Việt Nam. Người đã khẳng định, văn hóa là động lực, là mục tiêu của sự nghiệp cách mạng; văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi...

Nói về văn hóa công vụ, GS.TS Hoàng Chí Bảo nhấn mạnh, điểm đặc biệt trong văn hóa công vụ được Chủ tịch Hồ Chí Minh nhiều lần đề cập trong các bài nói, bài viết của Người là người cán bộ phải công tâm, khách quan trong công việc. Một nền công vụ mà ở đó, cán bộ công tâm, khách quan, luôn đề cao “liêm”, “chính” sẽ mang đến những hiệu quả tích cực, góp phần phòng ngừa tiêu cực, đồng thời tăng thêm niềm tin của người dân về hệ thống chính quyền. 

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai sâu rộng và nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; công tác văn hóa, đặc biệt là văn hóa công sở. Triển khai nghiêm túc đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng nội dung tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, PCTN tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong toàn Đảng bộ tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục quán triệt sâu sắc, toàn diện và đồng bộ hơn nữa tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng về văn hóa. Tiếp tục khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết toàn dân tộc, phát huy các giá trị của văn hóa, sức mạnh con người Bắc Giang để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển. 

Định hướng một số nội dung trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh, tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TU, ngày 16/01/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao ý thức trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang trong việc sử dụng Internet, mạng xã hội; tập trung chỉ đạo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX bảo đảm thực chất, hiệu quả...

Hoàng Chung

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Giang

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất