Thứ Tư, 8/5/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 16/9/2022 8:27'(GMT+7)

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổng kết và trao giải 2 Cuộc thi phát động trong năm 2022

Đồng chí Nguyễn Thanh Phong, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các cá nhân đạt giải Nhất, Nhì, Ba tại Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch địch trong tình hình mới”

Đồng chí Nguyễn Thanh Phong, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các cá nhân đạt giải Nhất, Nhì, Ba tại Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch địch trong tình hình mới”

Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch địch trong tình hình mới” được triển khai nghiêm túc, quyết liệt và đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở đã mang lại hiệu quả thiết thực. Sau hơn 7 tháng triển khai, mặc dù đây là Cuộc thi khá khó nhưng đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia, với 6.450 bài viết gửi về Ban Chỉ đạo 35 huyện, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc. Qua đó, cấp huyện đã chọn 198 bài viết có chất lượng cao tham gia cấp tỉnh.

Tổ Thư ký Cuộc thi cấp tỉnh rà soát, chọn 77 bài viết đủ điều kiện chấm vòng sơ khảo, kết quả, đã chọn 28 bài viết của 27 tác giả để tiếp tục chấm vòng chung khảo. Với nguyên tắc công tâm, khách quan, đúng quy định, trên cơ sở kết quả chấm điểm của Ban Giám khảo, Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh uỷ đã chọn ra 16 bài viết tốt nhất để trao giải cá nhân (1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích) và 5 tập thể phát động tốt Cuộc thi và có nhiều bài dự thi đạt giải: Ban Chỉ đạo 35 Huyện ủy Vĩnh Thuận đạt giải Nhất; Ban Chỉ đạo 35 Huyện ủy Giồng Riềng đạt giải Nhì. Các tập thể đạt giải Ba: Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Khối các Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, Ban Chỉ đạo 35 Huyện ủy Kiên Lương, Ban Chỉ đạo 35 Thành ủy Rạch Giá). Đồng thời, Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh uỷ cũng đã tuyển chọn 21 bài viết gửi tham gia Cuộc thi cấp Trung ương theo đúng thời gian quy định.

Sau gần 1 năm tổ chức triển khai thực hiện Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” lần thứ I - năm 2022 đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, phóng viên các cơ quan báo chí, đài truyền thanh các huyện, thành phố trong tỉnh tích cực tham gia với hàng ngàn tác phẩm báo chí và văn học nghệ thuật viết về chủ đề này. Ban Tổ chức đã nhận được 293 tác phẩm tham cuộc dự thi, như Hội Văn học Nghệ thuật có 82 tác phẩm, Báo Kiên Giang có 182 tác phẩm, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh có 24 tác phẩm, Hội Nhà báo tỉnh 5 tác phẩm.

Kết quả, Ban Giám khảo cấp tỉnh đã xét chọn và đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khen thưởng 55 tác phẩm, gồm: 7 tác phẩm đạt giải nhất, 12 tác phẩm đạt giải nhì, 16 tác phẩm đạt giải ba và 20 tác phẩm khuyến khích. Đồng thời, Ban Giám khảo cũng đã chọn 59 tác phẩm gởi về Ban Tổ chức Cuộc thi cấp Trung ương để tham dự giải, gồm: 6 tác phẩm văn học, 6 tác phẩm âm nhạc, 8 tác phẩm sân khấu, 12 tác phẩm nhiếp ảnh, 9 tác phẩm phát thanh, 9 tác phẩm truyền hình, 9 tác phẩm báo in.

2.	Đồng chí Thái Châu Báu, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các cá nhân đạt giải khuyến khích Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch địch trong tình hình mới”

Đồng chí Thái Châu Báu, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các cá nhân đạt giải khuyến khích Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch địch trong tình hình mới”

Đồng chí Nguyễn Thiện Cẩn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Văn học và Nghệ thuật tỉnh Kiên Giang cho biết: “2 Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân về học tập, làm theo Bác và tăng cường ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình hiện nay. Đây là dịp để tăng cường tuyên truyền, cổ động thông qua các kênh truyền thông, như: Báo Kiên Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình Kiên Giang, Tạp chí Chiêu Anh Các của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh, cổng/trang thông tin điện tử của các cấp, các ngành; các trang, nhóm mạng xã hội của các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh và các đài truyền thanh huyện, thành phố... từ đó tạo sự quan tâm, hưởng ứng từ trong nội bộ và quần chúng nhân dân”.

Tác giả Lê Văn Thông, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vĩnh Bình Bắc, huyện Vĩnh Thuận phát biểu tại lễ trao giải: Thời gian tới bản thân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ra sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Rất mong Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy tiếp tục phát động các Cuộc thi viết đồng thời tập huấn các kỷ năng, phương pháp đấu tranh, phản bác các quân điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân...”.

Tác giả Trương Anh Sáng, Hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh thì bày tỏ: “Qua quá trình xâm nhập thực tế để viết bài, tôi đã rút ra được nhiều bài học có giá trị ở nhân vật mà mình phãn ánh. Đó là ý thức tự tu dưỡng và rèn luyện bản thân, tự giác học tập và vận dụng tư tưởng của Bác Hồ vào từng hành động và việc làm cụ thể, có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau để cùng tiến bộ trong công việc và cuộc sống”.

Quang cảnh lễ trao giải

Quang cảnh lễ trao giải

“Đối với các đơn vị, cá nhân tham gia 2 Cuộc thi lần này cần tiếp tuyên truyền rộng rãi, tạo ra sức lan toả trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, đẩy mạnh việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, học tập và làm theo Bác. Đội ngũ văn nghệ sĩ, phóng viên báo chí cần phát huy năng lực sáng tạo, ngày càng có nhiều bài viết phản ánh cuộc sống, kịp thời giới thiệu những điển hình, gương “người tốt, việc tốt”; nhiệt tình tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, dùng ngòi bút sắc bén của mình đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch góp phần cùng Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta hoàn thành mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam: “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”- đồng chí Nguyễn Thiện Cẩn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Văn học và Nghệ thuật tỉnh Kiên Giang nhấn mạnh.

Nguyễn Hoa

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất