Thứ Bảy, 18/5/2024
Thực tiễn - Kinh nghiệm
Thứ Ba, 6/6/2023 22:28'(GMT+7)

Cô giáo Thị Hồng Oanh - Nỗ lực truyền lửa yêu thích môn Lịch sử cho học sinh

Giờ sinh hoạt câu lạc bộ Búp sen hồng

Giờ sinh hoạt câu lạc bộ Búp sen hồng

   
Nhớ lại, 2021-2022 có lẽ là năm học khó có thể quên đối với cô giáo người dân tộc Kh’me Thị Hồng Oanh, trường THCS Tân Phong (xã Tân Phong, huyện Tân Biên).

Thời gian đầu năm học, do tình hình dịch bệnh Covid – 19, cả giáo viên và học sinh không thể đến trường. Với phương châm nhằm đảm bảo cho các em học sinh “Tạm dừng đến trường, nhưng không dừng học”, thực hiện chủ trương của Bộ Giáo dục về việc triển khai việc dạy – học online cho những tỉnh thành bị ảnh hưởng đại dịch, bằng tâm huyết và trách nhiệm của mình để việc dạy học đạt chất lượng, cô đã luôn nỗ lực trong từng công việc dù là nhỏ nhất. Là cô giáo chủ nhiệm lớp 9, năm cuối cấp vô cùng quan trọng đối với học sinh, cô đã chủ động  tìm tòi và học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè, đồng nghiệp để có những phương pháp hữu ích khi ứng dụng công nghệ thông tin, tạo nên những bài giảng sinh động cho các em trong học tập trực tuyến. Không uổng công cô giáo nhiệt tình, tâm huyết, hết lòng yêu thương học sinh, trong năm học đó, kết quả chất lượng của các em học sinh đạt được ngoài cả sự mong đợi. 

Không chỉ hoàn thành bài giảng trên lớp, vượt qua do dịch bệnh ảnh hưởng, cô còn tìm tòi, triển khai thực hiện sáng kiến “Nâng cao hiệu quả môn học Lịch sử thông qua các trò chơi cho học sinh lớp 8A2 Trường THCS Tân Phong”. Để góp phần truyền cảm hứng cho các em học sinh trong mỗi giờ học, cô đã tổ chức các trò chơi trong giờ dạy môn học Lịch sử kết hợp mô hình sinh hoạt Câu lạc bộ Sử học “Búp sen hồng”. Sáng kiến được áp dụng có hiệu quả, tạo được hiệu ứng mới trong học tập bộ môn, học sinh tự giác học tập, kết hợp vừa học vừa chơi nhưng khắc sâu kiến thức, nhớ lâu nội dung bài, kích thích lòng yêu thích bộ môn và nâng cao chất lượng học tập của học sinh tại Trường THCS Tân Phong. Qua thực tế áp dụng sáng kiến trong năm học 2020 - 2021 đối với lớp 8A2, kết quả đạt được làm cho chất lượng học sinh học Lịch sử được nâng lên cao hơn so với khi chưa thực hiện áp dụng sáng kiến. Nhờ thành quả này, sáng kiến của cô đã  được Uỷ ban Nhân dân tỉnh công nhận vào đầu năm 2022, ghi nhận những nỗ lực và sáng tạo của cô giáo Thị Hồng Oanh. 

Một tiết dạy trên lớp của cô giáo Thị Hồng Anh

Một tiết dạy trên lớp của cô giáo Thị Hồng Oanh

Không chỉ vậy, nhắc tới cô giáo Thị Hồng Oanh, bà con các huyện trong tỉnh Tây Ninh khó có thể quên những ngày bùng phát dịch bệnh Covid-19 năm 2021, cô cùng 5 tình nguyện viên đại diện cho ngành giáo dục tham gia hỗ trợ tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại vùng tâm dịch huyện Dương Minh Châu, Gò Dầu, Trảng Bàng…Trong quá trình hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, đã trực tiếp lấy hơn 6000 mẫu test nhanh, mẫu PCR, truy vết tại địa bàn. Riêng huyện Tân Biên, sau khi hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ tại tâm dịch, cô lại về huyện nhà hỗ trợ địa phương tiếp tục lấy mẫu test nhanh COVID-19, mẫu PCR theo chỉ đạo của huyện Tân Biên đợt 1 (từ ngày 15/8/2021- 18/8/2021), đợt 2 (từ ngày 26/8/2021- 30/8/2021). Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, với tinh thần xung phong “Đâu cần thanh niên có. Đâu khó có thanh niên”, cô giáo Thị Hồng Oanh lại tiếp tục hỗ trợ xã Tân Phong nhập liệu để đẩy nhanh tiến trình tiêm vacxin, hỗ trợ tiêm vacxin tại Trung tâm Y tế xã Tân Phong, đi chợ hộ cho bà con trong thời gian giãn cách, vùng cách ly, khu phong tỏa…

Cô chia sẻ, trong công tác phòng chống dịch COVID-19, bản thân luôn tích cực tuyên truyền trong nhân dân, trong học sinh những thông tin bổ ích về phòng chống dịch bệnh. Cô cũng là tình nguyện viên tích cực trong việc hỗ trợ tiêm vacxin ở trạm Y tế xã Tân Phong. 

Cô giáo Thị Hồng Oanh là một trong gương đảng viên tiêu biểu điển hình trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, được Ban Tuyên giáo tỉnh, báo Tây Ninh chọn viết bài báo tuyên truyền về nội dung phòng, chống dịch COVID-19 + Đạt giải Cuộc thi “Sách – Người Bạn của tôi” do tỉnh Đoàn tổ chức. Là gương điển hình trong "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen trong Chương trình giao lưu Hành trình khát vọng (2022)

 

Hoàng Minh

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất