Chủ Nhật, 19/5/2024
Hoạt động y tế
Thứ Sáu, 17/11/2017 21:47'(GMT+7)

Cung cấp, cặp nhật thông tin về lĩnh vực y tế và góp ý dự thảo báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW về trẻ em

Quang cảnh Hội nghị.     Ảnh PV

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh PV

Gần 100 đại biểu là đại diện lãnh đạo các Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy; lãnh đạo và chuyên viên Phòng Khoa giáo; lãnh đạo Ban Tuyên giáo một số quận, huyện các tỉnh phía Bắc; lãnh đạo và cán bộ một số vụ, đơn vị thuộc cục, vụ, viện chức năng của Bộ Y tế, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; sở Y tế và Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội thành phố Hải Phòng và một số tỉnh.

Trong buổi sáng, sau khi nghe báo cáo đề dẫn do PGS. TS. Nguyễn Quốc Trung, Vụ trưởng Vụ Các vấn đề xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương trình bày, Hội nghị đã tập huấn các chủ đề chính: i) Một số nội dung thuộc lĩnh vực y tế theo Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. ii) Một số nội dung về lĩnh vực dân số - phát triển theo Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới. iii) Một số nét chính về công tác y dược học cổ truyền hiện nay. Các diễn giả là chuyên gia, các nhà khoa học thuộc Văn phòng Bộ Y tế; Tổng Cục Dân số; Cục Quản lý y dược học cổ truyền Bộ y tế. Các diễn giả đã tập trung nêu bật tình hình, thực trạng; các quan điểm và giải pháp phát triển được đề ra tại các Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 6 khóa XII trên các lĩnh vực y tế (bao gồm cả y dược học cổ truyền) và vấn đề dân số - phát triển. Đây là một bước tiến mới quan trọng trong nhận thức và hành động của Đảng, chính quyền các cấp và toàn xã hội nhằm hướng tới một nền y học Việt Nam khoa học, dân tộc và dại chúng; một nền dân số phát triển bền vững vì mục tiêu phát triển toàn diện con người.  

Buổi chiều, Hội nghị được nghe tóm tắt dự thảo báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW ngày 15/11/2012 của Bộ Chính trị về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em trong tình hình mới do lãnh đạo Vụ các Vấn đề xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương trình bày. Các đại biểu đã tập trung trao đổi, góp ý từng mục nội dung và kết cấu của báo cáo. Các ý kiến đều mang tính khách quan, dân chủ, mang đậm ý nghĩa khoa học và thực tiễn, đặc biệt có giá trị sâu sắc cho nhóm soạn thảo báo cáo.

Kết luận hội nghị, PGS. TS Nguyễn Quốc Trung, Vụ trưởng Vụ Các vấn đề xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương, thừa ủy quyền lãnh đạo Ban chủ trì Hội nghị, đánh giá cao tinh thần dân chủ, khoa học và trách nhiệm của các đại biểu tham gia Hội nghi. Những kiến thức được trao đổi, những ý kiến đóng góp của các đại biểu là cơ sở khoa học và thực tiễn quan trọng giúp cho cán bộ tham mưu, tuyên truyền của ngành tuyên giáo và các cơ quan chức năng của ngành Y tế; ngành lao động, Thương Binh và Xã hội làm tốt hơn nhiệm vụ được giao. Hội nghị kết thúc với nhiều nội dung đạt được rất đáng ghi nhận. 
PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất