Thứ Bảy, 27/4/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 13/1/2018 9:10'(GMT+7)

Đẩy mạnh tuyên truyền về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với thực hiện Chỉ thị 05

Đồng chí Phạm Văn Hiến, Giám đốc Trung tâm Thông tin Công tác Tuyên giáo phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Phạm Văn Hiến, Giám đốc Trung tâm Thông tin Công tác Tuyên giáo phát biểu tại Hội nghị

Ngày 12/1, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên các tỉnh uỷ, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương khu vực phía Bắc, tháng 1 năm 2018. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Hiến, Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Trung ương.

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Ban tuyên giáo các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc cùng gần 170 báo cáo viên các tỉnh uỷ, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương.

Hội nghị đã nghe Thiếu tướng Nguyễn Khắc Khanh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Bộ công an thông tin về: "Tình hình an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội nước ta năm 2017; dự báo tình hình và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018" với hai nội dung trọng tâm sau:

Thứ nhất, năm 2017, tình hình chính trị, an ninh thế giới và khu vực có những diễn biến nhanh, phức tạp; gia tăng các thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống; các điểm nóng khu vực, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo, chủ nghĩa khủng bố, tội phạm xuyên quốc gia… tác động nhiều chiều và không thuận lợi đến công tác bảo đảm an ninh của Việt Nam.

Tuy nhiên, với tinh thần tích cực, chủ động, các cơ quan chức năng của ta đã ngăn chặn và làm thất bại mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, phản động, bóc gỡ, xử lý được nhiều vụ việc phức tạp, gây rối, tụ tập đông người; trấn áp tội phạm; thực hiện đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông… bảo đảm an toàn tuyệt đối các sự kiện quan trọng của đất nước. Đây là kết quả sự nỗ lực, kiên trì, bền bỉ, sắc bén và sự tài giỏi của an ninh Việt Nam. Cùng với sự thân thiện, mến khách, thanh bình của Việt Nam gợi cho thế giới một hình ảnh Việt Nam an toàn, thân thiện, là một trong những điểm đáng quan tâm, đáng đến của bạn bè, du khách khắp năm châu trên thế giới.

Thứ hai, Tết Nguyên đán Mậu Tuất - 2018 đã cận kề, các tệ nạn xã hội dịp Tết sẽ gia tăng, cũng là thời điểm các thế lực thù địch, tội phạm trong và ngoài nước cấu kết nhằm gây thanh thế, phá vỡ sự bình yên của đất nước. Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị Ban Tuyên giáo các cấp cần chủ động tham mưu với cấp ủy về công tác lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; tăng cường các biện pháp phòng, chống, xử lý vi phạm pháp luật, tội phạm và tệ nạn xã hội; phòng, chống cháy, nổ; xử lý nghiêm đối với các hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo nổ... để nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn.

Tiếp đó tại Hội nghị, đồng chí Hà Kim Ngọc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao thông tin về: "Tổng quan tình hình kinh tế, chính trị, an ninh thế giới, khu vực và hoạt động đối ngoại Đảng, Nhà nước năm 2017; dự báo tình hình thế giới và phương hướng, nhiệm vụ công tác đối ngoại năm 2018". Thứ trưởng Bộ ngoại giao cho biết: Năm 2017, Việt Nam đã đạt được nhiều dấu mốc quan trọng trong kinh tế, chính trị, đối ngoại, văn hoá, xã hội, quốc phòng... Trong đó, Hội nghị cấp cao APEC tổ chức tại Đà Nẵng là mốc son nổi bật của Việt Nam trên trường quốc tế. Việc hội nghị APEC thành công đã nâng tầm cao mới của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Trong báo cáo, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh hai nội dung chính trong năm 2017 là:

Thứ nhất, năm 2017, hoà bình, hợp tác và phát triển vẫn là xu thế lớn, tuy nhiên, quan hệ quốc tế, khu vực bị tác động mạnh bởi sự điều chỉnh chính sách của các nước lớn, đặt ra rất nhiều thách thức đối với các nước vừa và nhỏ.

Trong bối cảnh phức tạp đó, công tác đối ngoại của nước ta năm 2017 đã được triển khai một cách chủ động, tích cực, quyết liệt. Việc nước ta tổ chức thành công Năm APEC 2017 đã nâng tầm vóc của Việt Nam cả trong quan hệ song phương và đa phương, minh chứng cho chủ trương, đường lối, chính sách đối ngoại đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta đề ra tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Đối ngoại Việt Nam năm 2017, được đánh giá là một trong những năm thành công nhất trong thời gian qua.

Thứ hai, năm 2018 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, tình hình Biển Đông diễn biến rất khó lường, công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta tiếp tục thực hiện phương châm giữ vững môi trường hòa bình, mở rộng hợp tác, hội nhập và phát triển đất nước.
 


 Quang cảnh hội nghị (Ảnh: TA)

Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Đình Hoằng, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo báo cáo về Tổng kết công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Với những thành công đã đạt được trên nhiều lĩnh vực từ kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng, văn hóa, xã hội, năm 2018, công tác tuyên truyền cần được đẩy mạnh tập trung một số nội dung quan trọng như:

Một là, tiếp tục tuyên truyền kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân – 1968.

Hai là, tuyên truyền kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng gắn với tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng Đảng và Chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ba là, tuyên truyền Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 01/01/2018 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2018; gắn với tiếp tục tuyên truyền, tổ chức thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XII.

Bốn là, tuyên truyền thực hiện Quy định 102-QĐ/TW ngày 07/12/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.

Về phiên tòa xét xử vụ án liên quan đến cán bộ tại Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam:
Do đây là vụ án phức tạp, các thông tin chính thức của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội và các cơ quan chức năng, thông tin, tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu đúng bản chất sự việc, đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch. Cần khẳng định việc xét xử ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và các bị cáo là một minh chứng của ý chí quyết tâm đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, góp phần làm trong sạch bộ máy của Đảng, Nhà nước, mang lại niềm tin cho nhân dân.

Năm là, tuyên truyền Chỉ thị số 16-CT/TW ngày 22/12/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết năm 2018./.

Nhật Minh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất