Thứ Ba, 7/5/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 23/6/2017 9:36'(GMT+7)

Điều kiện chuyên môn tổ chức tập luyện và thi đấu môn Bóng bàn

Ảnh minh họa - Internet

Ảnh minh họa - Internet

Theo dự thảo, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện như sau: Khu vực đặt bàn phải có mái che, kín gió, không bị chói mắt. Sàn tập bằng phẳng, không trơn trượt. Bàn bóng được đặt trong khuôn viên có kích thước tối thiểu chiều rộng 7m, chiều dài 14m, chiều cao 5m. Mặt bàn có thể làm bằng bất cứ chất liệu nào và phải có một độ nẩy đồng đều khoảng 23cm khi để quả bóng tiêu chuẩn rơi từ độ cao 30cm xuống mặt bàn. Lưới và cọc lưới có chiều cao 15.25cm. Khoảng cách giới hạn ngoài đường biên dọc với cọc lưới là 15.25cm, mép trên của lưới phải cao đều 15.25cm, mép dưới của lưới phải sát với mặt bàn, cạnh bên của lưới phải sát với cọc lưới. Quả bóng hình cầu có đường kính 40mm. Quả bóng nặng 2,7g. Quả bóng được làm bằng xen-lu-lô-ít hoặc chất nhựa dẻo tương tự, có mầu trắng hay mầu da cam và mờ.

Vợt có kích thước, hình dáng và trọng lượng bất kỳ nhưng cốt vợt phải phẳng và cứng. Mặt của cốt vợt dùng để đánh bóng phải được phủ hoặc bằng mặt gai cao su thường, gai hướng ra ngoài, tất cả độ dầy kể cả chất dính không vượt quá 2mm, hoặc bằng cao su mút với gai úp hay gai ngửa, tất cả độ dầy kể cả chất dính không vượt quá 4mm.

Ánh sáng đảm bảo từ 300 Lux trở lên. Nếu sử dụng đèn, chiều cao tính từ mặt bàn ít nhất là 2,5m. Tấm chắn bóng quanh khuôn viên đặt bàn cao 75cm, sẫm màu, tránh phản quang và lẫn với màu của quả bóng. Nội quy bao gồm những nội dung chủ yếu sau: giờ tập luyện, biện pháp đảm bảo an toàn và các quy định khác. Có dụng cụ sơ, cấp cứu, khu vực thay đồ và nhà vệ sinh.

Mỗi người hướng dẫn tập luyện hướng dẫn không quá 30 người trong một buổi.

Địa điểm tổ chức thi đấu môn Bóng bàn phải đảm bảo các điều kiện quy định trên. Đồng thời có bàn, ghế trọng tài, có bảng lật số, có bàn để bảng lật số.

Tổng cục Thể dục thể thao hoặc Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tổ chức tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn tập luyện môn Bóng bàn. Nội dung, chương trình và thời gian tập huấn chuyên môn do Tổng cục Thể dục thể thao quyết định. Giấy chứng nhận tập huấn chuyên môn do cơ quan tổ chức tập huấn cấp, có giá trị trong thời hạn 05 năm kể từ ngày cấp. /.

Theo chinhphu.vn


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất