Thứ Ba, 7/5/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 22/8/2013 17:48'(GMT+7)

Đoàn công tác Bộ Chính trị làm việc tại Tiền Giang

Ngày 22/8, Đoàn công tác của Bộ Chính trị do ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương làm Trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại tỉnh Tiền Giang.

Phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang, ông Tô Huy Rứa đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Tiền Giang trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

Qua triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03, Tiền Giang đã rút ra được những bài học, kinh nghiệm quý, những giải pháp khắc phục các mặt hạn chế, thiếu sót, yếu kém qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình cũng như đưa việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đi vào đời sống, trở thành phong trào sâu rộng được cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân hưởng ứng nồng nhiệt.

Ông Tô Huy Rứa cũng yêu cầu Tỉnh ủy Tiền Giang không được thỏa mãn, chủ quan trước những thành quả đạt được mà cần tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trong thời gian tới, củng cố nâng cao sức chiến đấu của hệ thống chính trị, ngăn chặn suy thoái về đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, tạo niềm tin trong quần chúng. Trong các giải pháp, tỉnh phải coi trọng cốt lõi là giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cho cán bộ đảng viên gắn với phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh,” xây dựng tác phong “nói đi đôi với làm”, cán bộ đảng viên phải gương mẫu đi đầu, tạo động lực hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế-xã hội theo Nghị quyết Đảng bộ đề ra, đồng thời đạt sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị 03 Bộ Chính trị, Tiền Giang đã đề ra các nhóm giải pháp quan trọng như giải pháp về tổ chức cán bộ, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng và sức chiến đấu của hệ thống chính trị; giải pháp về cơ chế, chính sách; giải pháp về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống.

Qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Tỉnh ủy Tiền Giang đánh giá đúng thực trạng các vấn đề cấp bách mà Nghị quyết Trung ương 4 đã nêu phù hợp với tình hình địa phương, chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm của tập thể, cá nhân từng cấp; tạo được chuyển biến trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, từ đó, giúp cảnh báo, ngăn chặn kịp thời suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên.

Qua kiểm điểm, nhiều tập thể, cá nhân đề ra các giải pháp, những việc cần làm ngay để quyết tâm khắc phục, sửa chữa. Nhờ vậy, năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng và hệ thống chính trị nâng lên, công tác xây dựng Đảng ngày càng được củng cố và điều hành kinh tế-xã hội vượt qua khó khăn đạt được các mục tiêu cơ bản theo nghị quyết Đảng bộ các cấp đề ra.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang đã tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân lãnh đạo một cách nghiêm túc; đồng thời triển khai ra các cấp, các ngành, quán triệt trong cán bộ đảng viên.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang cũng tiến hành kiểm điểm Ban cán sự Đảng Ủy ban Nhân dân tỉnh và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang, qua đó xem xét, xử lý kỷ luật 6 cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy quản lý.

Tỉnh ủy Tiền Giang cũng nghiêm túc kiểm điểm các nội dung theo gợi ý của Bộ Chính trị về vấn đề biểu hiện thiếu thống nhất trong giải quyết những vấn đề nổi cộm gây bức xúc dư luận; vấn đề biểu hiện thiếu nhất quán trong đề bạt, bổ nhiệm cán bộ; kiểm điểm làm rõ trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo trong việc để xảy ra sai phạm đối với một số vụ việc lớn như cổ phần hóa Công ty Du lịch Tiền Giang, ưu đãi đầu tư vào Khu công nghiệp Tân Hương, Khu công nghiệp Long Giang...

Ngoài ra, để việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trở thành phong trào sâu rộng được mọi tầng lớp nhân dân hưởng ứng, Tiền Giang đã triển khai nhiều nội dung quan trọng như cụ thể hóa việc xây dựng chuẩn mực theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh; đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ, trường học, đoàn viên và hội viên; phát động cuộc thi sáng tác văn học, báo chí về đề tài “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”./.

Minh Trí (TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất