Thứ Sáu, 17/5/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 12/10/2017 21:35'(GMT+7)

Đường sắt Bắc-Nam đã thông toàn tuyến sau 2 ngày tê liệt do mưa lũ

(Ảnh: TTXVN

(Ảnh: TTXVN

Theo ông Đoàn Duy Hoạch, vào lúc 11 giờ 50 phút ngày 11/10, do xả lũ nên mực nước lên ngập đường ray tại khu gian Bỉm Sơn-Đò Lèn làm một số mác tàu không thể chạy qua được khu gian này. Ngành đường sắt cũng không thể chuyển tải hành khách bằng xe ôtô được do tuyến Quốc lộ 1A cũng bị chia cắt do lũ.

Để đảm bảo an toàn, Tổng công ty Đường sắt đã phong tỏa khu gian này đồng thời hành khách được phục vụ miễn phí nước uống, đồ ăn và chờ tiếp tục hành trình.

Trước đó, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, ngày 9/10, khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh trời mưa rất to gây sụt lở nền đường tại một số điểm trên các khu gian Mỹ Lý - Quán Hành, Yên Duệ - Hòa Duyệt và Trường Lâm - Hoàng Mai.

Với quyết tâm và nỗ lực của cán bộ công nhân viên, vào lúc 10 giờ 25 phút sáng ngày 10/10, đường sắt Bắc - Nam đã chính thức thông tuyến.

Đặc biệt, vào tối 9/10 vừa qua, vụ sạt lở đất tại ga Lâm Giang (Yên Bái) đã vùi lấp một số toa tàu hàng và xê dịch đường ga đã làm tê liệt chạy tàu từ Hà Nội-Lào Cai và dự kiến sẽ phải mất tới 4 ngày (từ 10 - 14/10) phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) mới khắc phục xong.

Ngay sau khi xảy ra sạt lở, Tổng công ty đã tiến hành phong tỏa khu gian và tập trung nhân lực, vật tư, máy móc thiết bị để cứu chữa khắc phục hậu quả đồng thời điều động nhân lực, thiết bị máy thi công của các Công ty Cổ phần đường sắt Hà Ninh, Hà Thái, Vĩnh Phú tham gia khắc phục hậu quả tại công trình khu vực ga Lâm Giang tuyến ĐS Yên Viên - Lào Cai.

Trong thời gian khắc phục hậu quả, Tổng công ty Đường sắt không tổ chức chạy tàu suốt Hà Nội - Lào Cai, nếu hành khách có nhu cầu đi Lào Cai, ngành đường sắt sẽ thực hiện việc tiếp chuyển bằng ôtô qua khu đoạn bị sự cố sạt đường.

Những hành khách đã có vé đi tàu trên tuyến Hà Nội - Lào Cai và ngược lại trong các ngày từ 10 đến khi khắc phục xong (dự kiến từ 10 đến 14/10) nếu không muốn tiếp tục hành trình đi tàu, có thể làm thủ tục trả vé tại các nhà ga và các điểm bán vé. Ngành đường sắt sẽ hoàn lại nguyên tiền vé cho hành khách./.

Việt Hùng (Vietnam+)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất