Thứ Sáu, 17/5/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 24/8/2017 9:11'(GMT+7)

Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông dịp 2/9 và đầu năm học mới

Theo đó, các cơ quan thành viên, Ban An toàn giao thông 11 huyện, thị, thành phố và các phương tiện truyền thông đại chúng, nhất là đài truyền thanh huyện đẩy mạnh tuyên truyền về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, cảnh báo về nguy cơ tai nạn giao thông. 

Lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, nhất là trên những tuyến đường có mật độ giao thông cao và những bến khách ngang sông có nhiều phương tiện qua lại; xử lý nghiêm các trường hợp chở quá số người quy định, điều khiển phương tiện có nồng độ cồn… 

Ngành Giao thông Vận tải tăng cường phương tiện vận chuyển trong dịp Quốc khánh 2/9; tổ chức kiểm tra, kiểm soát kỹ thuật, chất lượng xe, đồng thời đẩy mạnh thi công một số công trình duy tu bảo dưỡng để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. 

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh ngay đầu năm học mới thông qua các hoạt động ngoại khóa, lồng ghép trong chương trình học chính khóa; thường xuyên thông tin về hậu quả của tai nạn giao thông. 

Ban An toàn giao thông tỉnh Sóc Trăng công bố rộng rãi số điện thoại đường dây nóng 0299.3617617 để kịp thời nhận được những phản ánh, thông tin của người dân, qua đó phối hợp với các cơ quan xử lý kiểm soát trật tự an toàn giao thông. 

Tính từ đầu năm 2017 đến ngày 15/8, toàn tỉnh Sóc Trăng xảy ra 128 vụ tai nạn giao thông, giảm 15 vụ so với cùng kỳ năm 2016, trong đó, 73 người người chết, tăng gần 9% so với cùng kỳ năm trước; 155 người, người bị thương là giảm 8,3% so với cùng kỳ năm 2016. Số vụ tai nạn giao thông chủ yếu xảy ra ở tuyến quốc lộ và đường tỉnh, phương tiện liên quan đến các vụ tai nạn chiếm trên 70% là xe môtô. Lỗi gây tai nạn phần lớn do người dân không đi đúng làn đường, phần đường quy định; chuyển hướng không quan sát, vượt sai quy định hoặc không nhường đường./. 

Hoài Thu/TTXVN 

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất