Thứ Ba, 7/5/2024
Thành phố Hồ Chí Minh
Thứ Bảy, 1/6/2019 8:53'(GMT+7)

EVNHCMC cam kết đủ điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo nguồn điện cho nhu cầu phát triển sản xuất kinh doanh và sinh hoạt, dịch vụ của thành phố, Tổng Công ty đã lập và triển khai thực hiện kế hoạch cung cấp điện, trong đó có các nhóm giải pháp trọng tâm về đầu tư xây dựng kiện toàn kết cấu lưới điện; đẩy mạnh ứng dụng tự động hóa, nâng cao năng lực quản lý vận hành, giảm mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; tuyên truyền tiết kiệm điện và thúc đẩy phát triển điện mặt trời áp mái; triển khai các chương trình điều chỉnh phụ tải điện… Bên cạnh đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có chỉ đạo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Miền Nam ưu tiên huy động nguồn phát đảm bảo cung cấp điện cho khu vực TPHCM. Với kết cấu lưới điện như hiện nay và với các phương án cung cấp điện đã lập, Tổng Công ty Điện lực TPHCM cam kết sẽ đảm bảo đáp ứng điện đầy đủ nhu cầu tiêu thụ điện năng của thành phố

Ngoài ra, Tổng Công ty cũng đã xây dựng các kịch bản để điều hành và phân phối điện trong điều kiện hệ thống thiếu hụt từ 1% đến 15% sản lượng và công suất. Trong đó, ưu tiên đảm bảo cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng, tăng cường huy động máy phát của điện lực và khách hàng, hạn chế tối đa thời gian tiết giảm điện không quá 5 giờ/ngày.

Tổng Công ty cũng  triển khai các giải pháp trọng tâm để xử lý trong trường hợp xảy ra sự cố gây gián đoạn cung cấp điện thông qua việc ứng dụng công nghệ tự động hóa lưới điện cũng như dự phòng đầy đủ vật tư thiết bị để xử lý sự cố trong thời gian không quá 2 tiếng.

Để đảm bảo cho hệ thống điện vận hành một cách an toàn, hiệu quả, tránh và giảm bớt phải huy động các nguồn điện đắt tiền, EVNHCMC mong người dân, doanh nghiệp nêu cao tinh thần tiết kiệm điện, sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo như lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà.... thông qua đó, hệ thống điện sẽ được vận hành an toàn, ổn định và còn giúp việc chi tiền điện hằng tháng của khách hàng không gia tăng đột biến.

Để khuyến khích khách hàng tiết kiệm điện trong sinh hoạt, EVNHCMC vẫn tiếp tục Chương trình Thi đua Gia đình Tiết kiệm điện, gồm 2 cấp: gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp quận, huyện; gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp thành phố. Chương trình diễn ra đến ngày 30-11-2019 với hơn 16.000 giải thưởng, tổng trị giá gần 5 tỷ đồng.

NGỌC THUẬN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất