Thứ Ba, 7/5/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 16/11/2023 19:5'(GMT+7)

Gặp mặt, trao tặng Bằng khen tặng 58 giáo viên tiêu biểu

Trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng các thầy cô tại buổi gặp mặt.

Trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng các thầy cô tại buổi gặp mặt.

Trong số 58 gương giáo viên tiêu biểu xuất sắc được lựa chọn để tuyên dương có 39 thầy cô là người dân tộc Kinh, 19 thầy cô là người dân tộc thiểu số; người lớn tuổi nhất sinh năm 1970, ít tuổi nhất sinh năm 1996.

Tại chương trình gặp mặt, các thầy cô giáo đã trao đổi, chia sẻ những khó khăn trong quá trình giảng dạy; những động lực giúp các thầy cô tận tâm, cống hiến với nghề và những mong muốn, nguyện vọng về chế độ chính sách cho những giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn... Cùng với đó là những chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chuyên môn, giảng dạy, hỗ trợ học sinh trong cuộc sống, học tập, với mong mỏi lớn nhất là làm được điều gì đó cho học trò của mình, để các con yên tâm học tập, có môi trường giáo dục hạnh phúc, có cuộc sống và tương lai tốt đẹp hơn.

Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh ghi nhận, cảm ơn và đánh giá cao những nỗ lực, cống hiến của các thầy cô giáo. Đồng thời khẳng định: 58 thầy cô giáo tiêu biểu tham gia chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023 cũng như 458 thầy cô đã được tuyên dương trong chương trình qua 8 năm đều là những tấm gương biểu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, vươn lên, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

“Các thầy, cô đã hy sinh thầm lặng, gắn bó, bám trường, bám bản, mang con chữ đến cho học sinh, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn... Những người vừa dạy chữ, vừa dạy người, tham gia tích cực các hoạt động, từ đó động viên, khích lệ, khơi dạy khát vọng cho học trò chính là những tấm gương sáng để chúng ta noi theo”, Thứ trưởng Ngô Thị Minh khẳng định. Đồng thời nhấn mạnh, tiến trình đổi mới giáo dục vốn đã khó, đổi mới căn bản, toàn diện càng khó hơn, đặc biệt đối với vùng sâu, vùng xa, khó khăn. Bởi vậy, các thầy cô giáo nơi đây càng phải cố gắng hơn nữa để chung tay cùng toàn ngành giáo dục thực hiện tốt nhiệm vụ này.

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng cac đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho biết, Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đang trình Quốc hội và tham mưu Chính phủ có những cơ chế chính sách hỗ trợ từng bước cho các thầy cô giáo, nhất là các giáo viên ở vùng sâu, vùng xa. Các vụ, đơn vị chức năng cũng như Lãnh đạo Bộ luôn lắng nghe, ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của các thầy cô giáo. Từ năm 2021, trên cơ sở những thông tin từ các thầy cô giáo, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo và ban ngành có liên quan đã phát động chương trình “Điều ước cho em” trên quy mô cả nước nhằm hỗ trợ xây dựng 1.000 nhà vệ sinh đủ điều kiện cho các trường và điểm trường tại các khu vực khó khăn.../.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Uỷ ban Dân tộc, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức. Sau 8 năm triển khai, chương trình đã tuyên dương 458 thầy giáo, cô giáo tiêu biểu xuất sắc, đây là nguồn cổ vũ động viên rất lớn cho các giáo viên tại các khu vực vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023 được tổ chức trong 2 ngày 16 - 17/11/2023 tại Hà Nội với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Lễ tuyên dương các thầy cô giáo tham gia chương trình sẽ được tổ chức tại Nhà hát Tuổi trẻ vào tối 17/11.

VÂN KHÁNH

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất