Thứ Bảy, 27/4/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 17/7/2023 14:19'(GMT+7)

Hàn Quốc và Việt Nam công nhận giấy phép lái xe quốc tế của nhau

Giấy phép lái xe quốc tế. Ảnh tư liệu (minh họa): Huy Hùng/TTXVN

Giấy phép lái xe quốc tế. Ảnh tư liệu (minh họa): Huy Hùng/TTXVN

Thông báo của Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc ngày 16/7 cho biết Hiệp định song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam về việc công nhận giấp phép lái xe quốc tế (IDP) được hai bên ký kết nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Yoon Suk-yeol hôm 23/6 vừa qua sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 23/7. 

Theo thỏa thuận, công dân Hàn Quốc sở hữu giấy phép lái xe quốc tế sẽ được phái lái xe tại Việt Nam trong vòng 1 năm tính từ ngày cấp. Cơ quan này ước tính có trên 4,3 triệu công dân Hàn Quốc thuộc diện này có thể điều khiển phương tiện giao thông tại Việt Nam.

Người dân có thể đăng ký cấp bằng lái xe quốc tế trực tuyến hoặc trực tiếp tại các trung tâm sát hạch lái xe trên toàn quốc, các Sở Cảnh sát, các trung tâm cấp bằng lái xe quốc tế ở sân bay Incheon và Gimpo với hiệu lực một năm kể từ ngày cấp.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc đã cấp phép cho người sở hữu giấy phép lái xe quốc tế do Việt Nam cấp có thể lái xe tại Hàn Quốc theo Điều 96 Luật giao thông đường bộ của nước này.

Hàn Quốc tham gia Công ước Geneva về giao thông đường bộ (1949) do 101 quốc gia phê chuẩn và công nhận giấy phép lái xe quốc tế của các nước tham gia Công ước Vienna về giao thông đường bộ (1968). Tuy nhiên, Việt Nam chỉ công nhận giấy phép lái xe của các nước tham gia Công ước Vienna với sự tham gia 86 quốc gia.       

Đức Hưng (TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất