Chủ Nhật, 19/5/2024
Hoạt động y tế
Thứ Sáu, 28/10/2016 21:45'(GMT+7)

Hiệu quả bước đầu của việc triển khai hệ thống khoa, phòng khám vệ tinh

Chiều 28/10, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã sơ kết 6 tháng triển khai hệ thống khoa vệ tinh, phòng khám vệ tinh của 10 bệnh viện thành phố, tại bệnh viện huyện Củ Chi theo chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh hồi tháng 4/2016.

Cụ thể, trong 6 tháng triển khai đã có 40 bác sĩ từ các bệnh viện thành phố như: Bệnh viện nhân dân Gia Định, Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Tai Mũi Họng, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Da liễu… được hỗ trợ đảm bảo hoạt động khám bệnh, chữa bệnh 24/24 giờ cho người dân; đồng thời chuyển giao kỹ thuật cho Bệnh viện huyện Củ Chi về các chuyên khoa nội, ngoại, sản, nhi, y học cổ truyền-phục hồi chức năng, liên chuyên khoa Mắt-Răng Hàm Mặt-Tai Mũi Họng và cấp cứu-hồi sức tích cực.

Theo Bệnh viện huyện Củ Chi, sự hỗ trợ này từ các bệnh viện tuyến trên đã nhận được sự tin tưởng của người dân khi số lượng người đến khám chữa bệnh tại đây ngày một tăng. Trước khi triển khai hệ thống khoa, phòng vệ tinh, mỗi tháng đơn vị này khám chữa bệnh cho khoảng 6.000 lượt bệnh nhân, nhưng đến thời điểm này có hơn 12.000 lượt bệnh nhân đến khám bệnh, chưa kể 5.000 lượt bệnh nhân nội trú. Điều này đã giúp giảm bớt áp lực cho các bệnh viện lớn khác của thành phố, đồng thời tạo thuận lợi trong đi lại, giảm thiểu chi phí khám chữa bệnh cho người dân khu vực xung quanh.

Đặc biệt, trong thời gian qua, với sự trợ giúp của các khoa, phòng khám vệ tinh, Bệnh viện huyện Củ Chi đã bắt đầu thực hiện các ca bệnh khó như: Phẫu thuật cấp cứu thai ngoài tử cung vỡ, phẫu thuật nối khớp xương, mổ bắt con…

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh biểu dương sự hỗ trợ hết sức nhanh chóng, nhiệt tình của các bệnh viện tuyến thành phố cho Bệnh viện huyện Củ Chi; đồng thời cho biết đây cũng là mô hình sẽ được Sở nhân rộng cho các bệnh viện tuyến huyện khác như Cần giờ, Nhà Bè, Hóc Môn trong thời gian tới, nhằm đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, khám chữa bệnh cho người dân khu vực ngoại thành.

Cũng trong chiều 28/10, Bệnh viện huyện Củ Chi ra mắt trạm vệ tinh cấp cứu 115 với 5 xe cấp cứu chuyên dụng, sẵn sàng phục vụ nhu cầu cấp cứu của người dân Củ Chi và các địa phương lân cận.

Nhân dịp này, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh và một số doanh nghiệp trên địa bàn đã trao tặng 150 giường bệnh cho Bệnh viện huyện Củ Chi, nâng tổng số giường bệnh tại bệnh viện này lên quy mô 300 giường, nhằm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh tại chỗ cho nhân dân huyện Củ Chi và các tỉnh lân cận như Tây Ninh, Bình Dương và Long An. /.

Đinh Hằng/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất