Chủ Nhật, 28/4/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 28/2/2018 14:3'(GMT+7)

Hòa Bình: Gặp mặt các cơ quan báo chí, đại biểu văn nghệ sĩ và nhà báo xuân Mậu Tuất 2018

Năm 2017, các cơ quan báo chí trên địa bàn Hòa Bình đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin, phản ánh kịp thời, đậm nét các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng; tuyên truyền các chủ trương, chính sách  của Đảng và Nhà nước với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đảm bảo tính chính trị, góp phần định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Hoạt động văn hóa nghệ thuật từng bước đi vào chiều sâu, đa dạng trong cách thể hiện; chú trọng động viên, khích lệ các tác giả trẻ trong sáng tạo. Cùng với phản ánh chân thực hiện thực đời sống, những nét đẹp văn hóa truyền thống, thuần phong mỹ tục của dân tộc, văn hóa nghệ thuật của tỉnh đã tác động, định hướng thẩm mỹ cho độc giả, góp phần xây dựng và phát triển nhân cách con người trong công cuộc đổi mới của đất nước.

Tại buổi gặp mặt, các ý kiến tham gia tọa đàm của đại diện các cơ quan báo chí  văn nghệ sĩ, nhà báo bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh để các cơ quan báo chí, đội ngũ văn nghệ sĩ, nhà báo trên toàn tỉnh tiếp tục phát huy tính sáng tạo trong hoạt động tuyên truyền, tạo ra các tác phẩm báo chí, truyền truyền những sự kiện chính trị, thành tựu kinh tế, góp phần quảng bá hình ảnh con người, văn hóa Hòa Bình đến với bạn bè trong nước và quốc tế, định hướng dư luận, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh để xây dựng tỉnh ngày càng phồn vinh và phát triển.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Văn Tỉnh - Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả và thành tích của các cơ quan báo chí, đội ngũ văn nghệ sĩ, nhà báo đã đạt được trong năm 2017. 

Nhấn mạnh về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Tăng cường thông tin tuyên truyền, phản ánh việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, các chủ trương của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, nhất là lãnh đạo thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2018. Đề cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhân dân, đội ngũ văn nghệ sỹ, nhà báo đối với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về văn hoá và con người Hòa Bình, đặc biệt là di sản văn hóa Mo Mường, nghệ thuật Chiêng Mường và việc xây dựng kế hoạch triển khai ứng dụng bộ chữ dân tộc Mường trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho nghệ nhân ưu tú Bùi Huy Vọng, đạt giải thưởng nhà nước về văn học nghệ thuật. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy được vinh danh là 1 trong 15 tập thể xuất sắc toàn quốc trong công tác tổ chức và triển khai giải báo chí về xây dựng Đảng mang tên “Búa liềm vàng” lần thứ hai (được Ban Tổ chức giải TW trao bằng khen tại lễ tổng kết, truyền hình trực tiếp trên VTV1 ngày 03/02/2018). Ban Tổ chức giải "Búa liềm vàng" năm 2017 khen thưởng: giải Khuyến khích T.Ư cho 1 cá nhân; 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 14 giải Khuyến khích, 1 giải cho tác giả có nhiều tác phẩm chất lượng. BTC cuộc thi "Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào" khen thưởng: 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 7 giải Khuyến khích cho các tập thể; 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích cho các cá nhân./.

Phạm Quang Hưng
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất