Thứ Ba, 7/5/2024
Ủy ban an toàn giao thông
Thứ Sáu, 22/4/2022 10:41'(GMT+7)

Khẩn trương xử lý vụ tàu 12.000 tấn hỏng máy va chạm bờ kè

Chết máy, trôi tự do, tàu biển chui vào gầm cầu Hoàng văn Thụ (Ảnh: CTV).

Chết máy, trôi tự do, tàu biển chui vào gầm cầu Hoàng văn Thụ (Ảnh: CTV).

Tối 21/4, UBND TP Hải Phòng có văn bản gửi Sở GTVT và các đơn vị liên quan, yêu cầu xác định nguyên nhân sự cố tàu có trọng tải 12.000 tấn va vào khu vực lan can, bờ kè cầu Hoàng Văn Thụ. Theo ghi nhận, đến gần 22h, con tàu này đã được lực lượng chức năng đưa ra khỏi vị trí mắc kẹt khi thủy triều lên cao.

Lúc này, thủy triều đang lên nên tàu bị trôi và va vào lan can bờ kè khu vực cạnh cầu Hoàng Văn Thụ. Sự cố làm hư hỏng một phần kè, điện chiếu sáng, hệ thống va xô và lan can công viên. Tàu sau đó mắc kẹt tại khu vực này nhưng chưa chạm đến dầm cầu. Các lực lượng chức năng có mặt, tổ chức phân luồng giao thông trên sông Cấm và đường lên xuống cầu để đảm bảo an toàn cho phương tiện khác.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, các lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, tổ chức phân luồng giao thông trên sông Cấm và đường lên xuống cầu Hoàng Văn Thụ để bảo đảm an toàn cho các phương tiện khác. Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng nhanh chóng vào cuộc kiểm tra sự cố trên luồng và chỉ đạo công tác cứu hộ. Công ty cổ phần Lai dắt Cảng Hải Phòng huy động 5 phương tiện tham gia ứng cứu, kéo tàu.

Đến 21 giờ ngày 21/4, các đơn vị phối hợp với thủy thủ tàu Outrivaling 3 thả neo, cố định được mũi tàu, chờ thủy triều lên cao để đưa tàu ra giữa luồng, không để ảnh hưởng đến cầu Hoàng Văn Thụ. Theo các lực lượng chức năng, khoảng 22 giờ cùng ngày, khi thủy triều lên cao sẽ đưa tàu rời khỏi vị trí bị mắc kẹt. Đồng thời, đánh giá mức độ thiệt hại, nhất là phần kè và lan can bị tàu làm hư hại.

Theo đánh giá ban đầu của cơ quan chức năng, hệ thống kè quanh khu vực cầu Hoàng Văn Thụ đều được lắp hệ thống cao su giảm chấn nên mức độ thiệt hại của con tàu không lớn./.

Cầu Hoàng Văn Thụ (nối quận Hồng Bàng và huyện Thủy Nguyên) là một trong những hạng mục chính của Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.

Cây cầu này được đánh giá là đẹp và hiện đại nhất TP Hải Phòng với tổng mức đầu tư khoảng 2.176 tỷ đồng.

Cầu được thiết kế hình cánh chim biển, gồm 3 nhịp trong đó hai nhịp biên là kết cấu vòm bê tông cốt thép, vòm chính là kết cấu vòm ống thép nhồi bê tông với sơ đồ nhịp 45+200+45 m./.

Hồng Phúc

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất