Chủ Nhật, 19/5/2024
Cùng suy ngẫm
Thứ Hai, 28/6/2021 15:36'(GMT+7)

Khi Thành phố bị tổn thương

TPHCM từ ngày 27/4 đến ngày 27/6 đã có 3216 ca mắc COVID-19, một con số thật sự đáng lo lắng. Thủ tướng Chính phủ đã hai lần cùng đoàn công tác bay vào Thành phố để trực tiếp chỉ đạo phòng, chống dịch.

Với số người nhiễm bệnh tăng lên một cách nhanh chóng đã khiến Thành phố năng động và sôi động nhất nước phải hứng chịu một cơn sang chấn. Hàng triệu người dân đang mưu sinh bị ảnh hưởng, cuộc sống bị đảo lộn. Gần 500 điểm phong tỏa, cách ly đã được thiết lập để phòng, chống dịch bệnh. TPHCM, đầu tàu của các nước đang trong giai đoạn khó khăn, "bệnh" và bị tổn thương. Buồn và thương lắm!

Vốn dĩ được mệnh danh là "đầu tàu kinh tế của cả nước", nếu TP bị ảnh hưởng, sẽ là thiệt hại vô cùng to lớn với quốc gia. Mỗi năm TP đóng góp vào ngân sách Nhà nước trên dưới 400.000 tỉ đồng. Đây là con số lớn nhất nước (chiếm 1/4 tổng thu ngân sách quốc gia).

Có khó khăn nào của đất nước, có khó khăn nào của các địa phương mà TPHCM không gánh vác hay sẻ chia? Mỗi khi miền Trung bị bão lụt, mỗi khi miền Bắc bị thiên tai, TPHCM đều chung tay gánh vác, san sẻ, sớt chia đúng như tên gọi: “Thành phồ Văn minh – Hiện đại – Nghĩa tình”.

Những ngày này, chính quyền và nhân dân TPHCM đang huy động toàn hệ thống chính trị vào cuộc, cùng chung tay, cùng nghiêm túc thực hiện 5K cũng như các chỉ thị của Chính phủ để công tác phòng, chống dịch COVID – 19 hiệu quả hơn. Hơn lúc nào hết sự quyết tâm chiến thắng đại dịch được người dân hưởng ứng…

Dù Thành phố có đang trong cơn bạo bệnh thì những người dân nghèo tá túc mưu sinh ở Thành phố này đều được đón nhận sự bao bọc giúp đỡ nghĩa tình, sự quan tâm của chính quyền và nhân dân Thành phố khi gặp khốn khó. Đã có các chương trình, đã có những hành động thiện nguyện được triển khai khắp Thành phố để hỗ trợ người lao động, người nghèo…Thành phố bằng năng lực nội sinh của mình, bắt đầu ban hành những chính sách hỗ trợ, động viên người dân như tiêm vắc xin, hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng, miễn giảm thuế cho doanh nghiệp... 

TPHCM luôn hào sảng, khoáng đạt và nghĩa tình, luôn sẵn sàng chở che, bao bọc người dân khắp nơi đến sinh sống, làm việc, TPHCM luôn biết vượt qua khó khăn, nghịch cảnh. Khi các địa phương khác có dịch bệnh, thiên tai, TPHCM lập tức chi viện hỗ trợ, ủng hộ để sẻ chia và thể hiện trách nhiệm của mình. Và bây giờ TP bị tổn thương, chúng ta có thể làm gì để giúp?  

Nhìn cảnh phố vắng, cuộc sống bị đảo lộn, cầu cho đại dịch qua mau trên đất nước mình, trong đó có TPHCM - một thành phố nghĩa tình mến thương/.

Trọng Đạt

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất