Chủ Nhật, 19/5/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 29/12/2022 23:2'(GMT+7)

Khối Khoa giáo Tây Ninh: Đổi mới, đa dạng các phương thức phối hợp

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hương– Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao giấy khen cho tập thể đoạt giải thiết kế infographic.

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hương– Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao giấy khen cho tập thể đoạt giải thiết kế infographic.

ĐẨY  MẠNH THEO HƯỚNG CHỦ ĐỘNG, CỤ THỂ VÀ THIẾT THỰC

Trong năm 2022, công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ với các sở thuộc khối khoa giáo được đẩy mạnh theo hướng chủ động, cụ thể và thiết thực.

Lĩnh vực giáo dục và đào tạo, năm học 2021 - 2022, UBND tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tuyên dương khen thưởng 411 học sinh giỏi đạt Giải Lê Quý Đôn, trong đó có 11 em học sinh đạt giải học sinh giỏi vòng quốc gia.

Lĩnh vực y tế, công tác phòng, chống dịch bệnh được chú trọng, triển khai thực hiện kịp thời và trong tầm kiểm soát, nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đậu mùa khỉ, sốt xuất huyết và tay chân miệng. Hướng dẫn các địa phương ứng phó và xử lý các ổ dịch kịp thời, không để “dịch chồng dịch”.

Lĩnh vực khoa học và công nghệ, tập trung triển khai các nhiệm vụ được giao theo kế hoạch và cơ bản hoàn thành tiến độ đề ra. Công tác tham mưu, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực khoa học và công nghệ đã được thực hiện bảo đảm đúng quy định. Hoạt động quản lý đề tài, dự án tiến hành chặt chẽ, thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, nghiệm thu các đề tài, dự án khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh; công tác quản lý hoạt động khoa học và công nghệ cấp cơ sở từng bước được cải thiện.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong năm 2022 công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ với các sở có lúc, có việc chưa chủ động, chưa tạo được sự chuyển biến hiệu quả. Việc triển khai thực hiện một số chỉ tiêu, nhiệm vụ của các ngành, đơn vị còn chậm và chưa đạt yêu cầu đề ra; một số tồn tại, hạn chế kéo dài, chậm khắc phục như: Công tác tuyển dụng đội ngũ giáo viên còn gặp khó khăn do không có đủ nguồn tuyển dụng. Số giáo viên còn thiếu tập trung ở vùng sâu, biên giới, nhất là ở ngành học mầm non.

Tình trạng thiếu thuốc BHYT, thiếu cán bộ y tế ở nhiều nơi chưa đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Công tác tiêm chủng mở rộng năm 2022 đạt tỷ lệ thấp. Công tác triển khai đào tạo nghề, kế hoạch đào tạo nghề đạt chỉ tiêu đã đề ra nhưng chất lượng lao động chưa đáp ứng yêu cầu; công tác xã hội hóa trong lĩnh vực đào tạo nghề còn hạn chế bất cập; việc tham mưu các nội dung thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững còn chậm, chất lượng chưa cao....

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hương- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cho biết, Khối khoa giáo là một bộ phận rất quan trọng của công tác tuyên giáo, là lĩnh vực tập trung vào các việc chăm sóc, bồi dưỡng, đào tạo và phát huy nhân tố con người – động lực quan trọng nhất để xây dựng và bảo vệ đất nước, đồng thời là tiêu chí quan trọng nhất thể hiện bản chất của chế độ XHCN.

Công tác khoa giáo luôn đòi hỏi một tầm nhìn, chiến lược dài hạn như: Nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng, sự cần thiết của công tác phối hợp; nêu cao tinh thần trách nhiệm của các sở trong công tác phối hợp; tăng “thiện chí” của các sở, ngành, đơn vị trong khối khoa giáo và tăng vai trò, “sức hấp dẫn” của Ban Tuyên giáo.

Hằng năm có đánh giá khách quan, sát thực trạng công tác phối hợp; rà soát, sửa đổi quy chế phối hợp theo hướng “vừa chặt chẽ, vừa linh hoạt”; phát huy tính chủ động, tích cực của các bên, và xác định rõ cơ quan, đơn vị chủ trì. Chọn lọc nội dung phối hợp theo thời điểm, ở từng ngành, lĩnh vực cụ thể, thiết thực, những vấn đề đang được xã hội chú ý quan tâm, vấn đề nổi cộm.

Duy trì nề nếp giao ban 6 tháng giữa Ban Tuyên giáo với các sở trong khối khoa giáo. Ngành Tuyên giáo phải tự nâng cao năng lực, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ tình hình mới

CUỘC THI THIẾT KẾ INFOGRAPHIC THU HÚT ĐÔNG ĐẢO THÍ SINH THAM GIA

Cuộc thi thiết kế infographic chủ đề “Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025” đã nhận được sự quan tâm và tham gia dự thi của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, đoàn viên, hội viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ban tổ chức nhận 377 tác phẩm của 188 thí sinh gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; gần 400 ngàn người tiếp cận các tác phẩm, 83.130 lượt tương tác (18.129 lượt thích, yêu thích; 23.436 bình luận; 41.565 chia sẻ). Sức lan toả của cuộc thi cho thấy sự đổi mới sáng tạo trong công tác tuyên truyền tạo được hiệu ứng tích cực, được mọi người quan tâm ủng hộ. Trong đó có 41 tác phẩm của 31 tác giả là chiến sĩ lực lượng vũ trang.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Cúc– Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cho biết, cuộc thi thiết kế infographic chủ đề “Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025” được tổ chức nghiêm túc đúng theo quy định của pháp luật; có sức lan toả cao, các thí sinh tham gia nghiên cứu thông tin về xây dựng nông thôn mới; nghiên cứu về cách thiết kế đồ hoạ vừa thể hiện được thông tin một cách chính xác, đầy đủ, khoa học vừa tạo được sự thu hút người xem. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lan toả các tác phẩm dự thi trên mạng xã hội, vừa phục vụ nhiệm vụ chính trị vừa tham gia bình chọn cho tác phẩm có lượt tương tác cao.

Trong thời gian tới, các đơn vị tiếp tục đổi mới sáng tạo trong công tác tuyên truyền, phát huy ưu thế bằng hình thức infographic; có kế hoạch, chương trình tập huấn kỹ năng thiết kế infographic và tổ chức nhiều cuộc thi tuyên truyền ở những nội dung công việc khác của ngành Tuyên giáo để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động tham gia.

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tiếp tục tổ chức nhiều Cuộc thi hơn nữa trong những năm tiếp theo, góp phần quan trọng trong công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khoá XI.

Kết quả, Ban tổ chức trao 28 giải cá nhân cho các tác phẩm đạt điểm cao; 2 giải tập thể cho đơn vị tuyên truyền, vận động nhiều thí sinh tham gia cuộc thi và đơn vị có nhiều tác phẩm tham gia chất lượng cao; 5 giải cho các tác phẩm có điểm bình chọn yêu thích, bình luận, chia sẻ cao.

Nhi Trần

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất