Thứ Ba, 18/6/2024
Y tế - Dân số
Thứ Tư, 30/10/2019 14:28'(GMT+7)

Không được chủ quan với việc phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Chủ động phun thuốc diệt muỗi phòng bệnh sốt xuất huyết.

Chủ động phun thuốc diệt muỗi phòng bệnh sốt xuất huyết.

Với nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết thời gian qua, đến nay, dịch đã chững lại nhưng số mắc vẫn rất cao, cao gấp 3 lần năm 2018, do vậy, theo khuyến cáo của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, việc phòng dịch vẫn cần khẩn trương, quyết liệt, tránh tâm lý chủ quan.

Theo thống kê của Cục Y tế Dự phòng, tính từ đầu năm 2019 đến ngày 27/10, trên cả nước có khoảng 200.000 ca mắc sốt xuất huyết, 50 trường hợp tử vong. Hiện, 63 tỉnh, thành phố đều có bệnh nhân sốt xuất huyết, nguy cơ bùng phát dịch bệnh rất lớn do muỗi truyền bệnh có ở khắp nơi.

Hiện nay, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp,  Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế vẫn đang tích cực vào cuộc, đồng thời yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành khẩn trương, không được lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Đối với người bị sốt xuất huyết, các chuyên gia y tế cảnh báo, hạ sốt lại là thời điểm người bệnh dễ bị nặng nhất. Do đó, nhiều người chủ quan không đi khám khiến tình trạng bệnh nặng, việc điều trị gặp khó khăn, nguy hiểm đến tính mạng. Người có cơ địa đặc biệt, hoặc bị tiểu đường, huyết áp, thừa cân béo phì, khi sốt xuất huyết dễ diễn tiến nặng. Phụ nữ có thai mắc sốt xuất huyết dễ dẫn đến sinh non.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, khi có triệu chứng sốt cao đột ngột, nhức đầu, đau sau hốc mắt hoặc có dấu hiệu xuất huyết, nên đến cơ sở y tế khám ngay và điều trị kịp thời"./.

Bảo Châu

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất