Thứ Tư, 8/5/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 5/11/2022 9:40'(GMT+7)

Kiên Giang họp mặt kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào

Đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi họp mặt kỷ niệm

Đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi họp mặt kỷ niệm

Tham dự buổi họp mặt có ông Văn Xay Xay Se Na, Phó Tổng Lãnh sự Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh và Phu nhân; tham gia cùng còn có đoàn cán bộ Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh. Về phía tỉnh Kiên Giang có ông Nguyễn Lưu Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành tỉnh; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; các Hội hữu nghị song phương của tỉnh và 200 sinh viên trường Đại học Kiên Giang; trong đó có 23 bạn sinh viên Lào đang học tập tại Trường.

Buổi họp mặt là dịp để lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh gửi lời chúc mừng tốt đẹp cùng sự thăm hỏi ân cần đến nhau. Đây cũng là hoạt động thể hiện sâu sắc mối quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, tình đoàn kết gắn bó trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và công cuộc xây dựng đất nước; đồng thời, tuyên truyền rộng rãi đến các cấp, các ngành, địa phương, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ nhận thức đầy đủ, sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc giữ gìn, củng cố và phát huy mối quan hệ Việt Nam - Lào.

Trong không khí thắm tình đoàn kết hữu nghị anh em và niềm vui chung của hai dân tộc Việt - Lào, ông Nguyễn Lưu Trung đã chào mừng ông Phó Tổng Lãnh sự Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Tổng Lành sự quán, các sinh viên Lào bằng tình cảm hữu nghị, chân thành và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Ông Nguyễn Lưu Trung biết: năm 2016, tỉnh Kiên Giang và tỉnh Salavan đã ký Bản ghi nhớ Hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội. Đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các sở, ban, ngành, địa phương và doanh nghiệp hai tỉnh trao đổi hợp tác trên các lĩnh vực: Thương mại và đầu tư; nông nghiệp; giao thông vận tải; văn hóa, thể thao và du lịch; y tế; giáo dục và đào tạo; thanh niên; phụ nữ và công tác đối ngoại. Trên cơ sở đó, ngành nông nghiệp tỉnh Kiên Giang đã hỗ trợ tỉnh Salavan về kỹ thuật sản xuất giống và canh tác thông qua dự án “Sản xuất giống lúa tại 04 huyện Salavan, Vapi, Không-xê-đôn và La-khôn-phêng tỉnh Salavan”, quy mô tổng cộng 40 hec-ta; qua đó, đã giúp nâng cao năng suất và hiệu qua kinh tế, cải thiện đời sống cho người sản xuất.

Ông Nguyễn Lưu Trung phát biểu chào mừng tại buổi họp mặt kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào được tổ chức tại Kiên Giang

 

Ông Nguyễn Lưu Trung mong muốn thời gian tới tỉnh Kiên Giang sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác và các hoạt động hữu nghị, giao lưu Nhân dân với các địa phương của Lào; đồng thời, tuyên truyền và giáo dục để làm sâu sắc hơn nhận thức của Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào nghĩa nặng tình sâu, từ đó góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác ngày càng sâu rộng, hiệu quá giữa hai nước vì mục tiêu phát triển và hội nhập quốc tế của mỗi nước.

Tại buổi họp mặt ông Văn Xay Xay Se Na cho rằng sự phát triển vượt bậc về mọi mặt của tỉnh, là nhờ sự lãnh đạo sáng suốt – khoa học của tỉnh và cộng thêm sự cần cù trong lao động và mến khách của nhân tỉnh Kiên Giang. Ông Văn Xay Xay Se Na mong muốn tỉnh Kiên Giang mở rộng thêm mối quan hệ với các tỉnh của Lào, để phía Lào học hỏi kinh nghiệm của tỉnh.         

Ông Văn Xay Xay Se Na phát biểu tại buổi họp mặt kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào được tổ chức tại Kiên Giang

 

Thay mặt Tổng lãnh sự quán Lào và Nhân dân Lào, nhất là các gia đình lưu học sinh Lào, ông Văn Xay Xay Se Na gửi lời cảm ơn đến Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Kiên Giang đã dành sự giúp đỡ quý báu và kịp thời cho nhân dân Lào, đặc biệt là sự giúp đỡ chăm lo học tập, ăn ở cho sinh viên Lào đang theo học tại trường Đại học Kiên Giang trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid - 19 hơn 2 năm vừa qua.

Đại diện cho hơn 20 sinh viên Lào đang học tập tại Trường Đại học Kiên Giang, sinh viên Ua Nuôn Sả Say Nha Sít, bày tỏ: sinh viên Lào luôn ý thức sâu sắc về sứ mệnh của thế hệ trẻ hai nước trong việc kế thừa, gìn giữ, phát huy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào, nguyện phấn đấu hết sức mình để mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước, hai dân tộc, là di sản vô giá của các thế hệ tiền bối để lại sẽ được truyền mãi đến các thế hệ mai sau.

Trước khi diễn ra buổi lễ họp mặt, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh Kiên Giang đã tổ chức trưng bài các hình ảnh hoạt động tình Hữu nghị - Hợp tác Việt Nam - Lào tại tỉnh Kiên Giang.

 


 

Nguyễn Hoa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất