Chủ Nhật, 19/5/2024
Vấn đề quan tâm
Thứ Hai, 4/1/2016 21:28'(GMT+7)

Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên


Buổi lễ sẽ có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương; các đồng chí là Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; cán bộ lão thành, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng…

Về khách mời quốc tế, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia và đại diện các Đoàn ngoại giao, quốc tế tại Hà Nội cũng sẽ tham dự Lễ kỷ niệm.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Phó trưởng Ban Tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên cho biết, tại Lễ Kỷ niệm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ có bài diễn văn quan trọng kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam.

Ban tổ chức cho cũng cho biết, bên cạnh lễ mít tinh chính thức, trong thời gian từ ngày 4-6/1, sẽ có các hoạt động thiết thực khác kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam.

Theo đó, tối nay 4/1, Đài truyền hình Việt Nam sẽ phối hợp với Văn phòng Quốc hội và UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức cầu truyền hình trực tiếp với các điểm cầu ở Hà Nội và Tuyên Quang. Các chuyên gia, khách mời tại các điểm cầu trực tiếp, chương trình sẽ góp phần ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc; tôn vinh các giá trị truyền thống lịch sự và cách mạng Việt Nam…

Sáng 5/1, tại phòng Tân Trào, Nhà Quốc hội, các đồng chí lãnh đạo Quốc hội sẽ chủ trì cuộc gặp mặt đại diện các thế hệ đại biểu Quốc hội về tham dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên.

Chương trình được tổ chức nhằm tri ân sự đóng góp của các thế hệ đại biểu Quốc hội vào quá trình hình thành và phát triển của Quốc hội trong 70 năm qua; trao đổi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những ý kiến đóng góp của đại diện các thế hệ đại biểu Quốc hội vào quá trình đổi mới của Quốc hội trong thời gian tới.

Tối cùng ngày, tại Nhà hát lớn Hà Nội sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên với chủ đề “Vinh quang Quốc hội Việt Nam”.

Bên cạnh các hoạt động nêu trên, trong dịp này còn có nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên ở các bộ, ngành, Trung ương và các địa phương, trong đó, nổi bật nhất là cuộc triển lãm sách tư liệu kỷ niệm 70 năm Quốc hội Việt Nam do Thư viện Quốc gia tổ chức, các cuộc gặp mặt các thế hệ đại biểu, các chương trình nghệ thuật chào mừng ở các địa phương…

Đức Anh tổng hợp
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất