Chủ Nhật, 19/5/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 11/6/2018 20:24'(GMT+7)

Quảng Nam: Trọng thể Kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo Quân khu V và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã trao tặng và truy tặng cho 2 tập thể

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Quang - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Việt Cường - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đinh Văn Thu- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh, các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh, lãnh đạo sở, ban, ngành của tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh; đại diện Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Anh hùng Lao động; Chiến sĩ thi đua toàn quốc; đại diện gương người tốt, việc tốt, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc tiêu biểu; đại diện các tổ chức tôn giáo; thanh niên tiên tiến, cháu ngoan Bác Hồ.

Giao lưu với các cá nhân tiên tiến trong học và làm theo Bác.

Diễn văn tại Lễ kỷ niệm đã khẳng định: Trong suốt 70 năm qua, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân Quảng Nam luôn thấm nhuần sâu sắc Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã lập nên những kỳ tích trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, nhất là trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước, với quyết tâm “Quyết chiến, quyết thắng giặc Mỹ xâm lược”, với phương châm “2 chân, 3 mũi giáp công”, “một tấc không đi, một ly không rời”,…quân và dân Quảng Nam đã lập nên những chiến công vang dội. Quảng Nam đã trở thành quê hương của 8 chữ vàng “Trung dũng, kiên cường, đi đầu, diệt Mỹ”, góp phần cùng cả nước giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, nhất là trong hơn 20 năm tái lập tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam đã tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng, đẩy mạnh các phong trào thi đua, chung sức, đồng lòng, tranh thủ thời cơ, thuận lợi; vượt qua khó khăn, thách thức tập trung phát triển kinh tế- xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, tạo ra bước chuyển cơ bản từ một tỉnh nghèo, thuần nông sang công nghiệp hóa, hiện đại hóa; từ một tỉnh khó khăn vươn lên trở thành địa phương phát triển khá ở khu vực miền Trung. 

Trong cơ cấu kinh tế, nông nghiệp chỉ còn 12%, giá sản xuất công nghiệp đạt gần 90 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 160 lần so với năm 1996. Tổng sản phẩm - GRDP bình quân đầu người đạt 53 triệu đồng, tương đương với 2.400 USD, vượt mức bình quân cả nước. Từ một tỉnh phải nhận trợ cấp hơn 70% ngân sách đến nay đã thu đạt trên 20.000 tỷ đồng gấp gần 160 lần lần so với năm 1996, trở thành một trong 16 tỉnh, thành phố có đóng góp ngân sách về Trung ương. Kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội có bước phát triển nhanh, an sinh xã hội được đảm bảo, tỉ lệ hộ nghèo giảm đáng kể, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện. Quốc phòng được tăng cường, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội đảm bảo. Công tác đối ngoại ngày càng mở rộng đạt nhiều kết quả. Hệ thống chính trị hoạt động khá đồng bộ, hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, quản lý của bộ máy ngày càng được nâng lên. Hoạt động của mặt trận tổ quốc và các đoàn thể đạt được những kết quả thiết thực. Dân chủ của nhân dân được phát huy, khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố. Nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và tương lai sáng lạn của quê hương, đất nước.

Với những thành tựu nổi bật và sự đóng góp to lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, nhân dân và cán bộ tỉnh Quảng Nam vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh và  Huân chương độc lập hạng nhất. Có 248 tập thể và 285 cá nhân được Đảng, Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; 19 tập thể và 2 cá nhân được phong tặng danh hiệu anh hùng lao động; vinh danh hơn 15.000 Mẹ Việt Nam Anh hùng; hàng chục ngàn huân chương, huy chương, chiến sỹ thi đua và hàng trăm ngàn điển hình tiên tiến tiêu biểu được biểu dương.  


Quảng cảnh lễ Kỷ niệm.

Tại buổi Lễ, có 2 cá nhân và 1 tập thể điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nêu gương và giao lưu với đại biểu, tạo động lực, sự lan tỏa phong trào thi đua sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân tỉnh Quảng Nam.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo Quân khu V và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã trao tặng và truy tặng cho 2 tập thể và 38 cá nhân Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 3 tập thể đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2017 của tỉnh Quảng Nam và phong tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho ông Phan Văn Toàn, nguyên Trưởng khoa phụ sản, Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam. Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam tặng Cờ thi đua cho 12 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác, dẫn đầu phong trào thi đua các Cụm, khối thi đua tỉnh Quảng Nam và 22 Bằng khen cho tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017./.

Hữu Thiên - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất