Thứ Tư, 8/5/2024
Diễn đàn
Thứ Tư, 30/12/2015 16:46'(GMT+7)

Sự kiện – nguồn “thu nhập’ của các nhà “dân chủ” tự xưng

Nếu như, một xã hội có những con người phê phán mang tính chất để xây dựng thì thật sự đó là một xã hội phát triển, dân chủ và những người đó là người tâm huyết vì dân, vì nước, vì sự tiến bộ của xã hội. Nhưng nhìn lại cái “tâm huyết” của những “nhà dân chủ” này đến từ đâu thì sẽ rõ bộ mặt thật của họ, họ có vì tương lai đất nước hay không hay vì chính họ. Muốn vậy, chúng ta cùng tìm hiểu xem, thu nhập của họ đến từ đâu, họ làm gì để nuôi sống bản thân và gia đình sẽ rõ. 

Câu trả lời là “sự kiện”, chính những sự kiện của quá khứ, của hiện tại là “thu nhập” của các “nhà dân chủ”! Câu hỏi là: “họ đã làm gì với sự kiện?”, câu trả lời thật đơn giản: Nếu là sự kiện trong quá khứ lịch sử, họ tô thêm, vẽ thêm, biến tốt thành xấu, biến sai lầm nhỏ thành to, biến sai lầm to thành trầm trọng. Sai lầm trong cải cách ruộng đất, trước đổi mới đã được Đảng ta thừa nhận và xin lỗi trước toàn thể đồng bào nhân dân cả nước nhưng họ cứ thích đào sâu thêm. Bằng những lời lẽ thù hằn, đầy kích động, họ không để cho quá khứ được ngủ yên. 

Nếu là sự kiện của hiện tại, đồng loạt tất cả họ đều lao vào ào ào, kẻ chạy trước “cầm đèn” soi, kẻ theo sau thì “cầm dao” mỏ xẻ, kẻ sau nữa  “cầm bút” tô vẽ đủ điều, xuyên tạc đủ kiểu, đổi trắng thay đen. Ví dụ như trong công tác đền bù giải tỏa đất đai ở một số địa phương, tất cả đều chấp hành tốt, duy chỉ có một số đối tượng xây dựng trái phép, hoặc cố ý chây lỳ, rồi chống người thi hành công vụ. Các “nhà dân chủ” vội vàng lao vào nói: “dân oan quyết tâm giữ đất, chiến đấu với cộng sản tới cùng”!!!! Thật hết chỗ nói! Rồi khi có những vụ biểu tình tự phát, trái pháp luật của một số bà con vì lợi ích cá nhân không được thỏa mãn, ngay lập tức, các “nhà dân chủ”, với tiền bạc, điện thoại trong túi và nhu yếu phẩm xuất hiện, gọi là “trợ lực, giúp sức” bà con!!! Mới nhất là vụ ở Ninh Hiệp – Hà Nội, bà con chuẩn bị đuốc để thắp sáng ban đêm các nhà dân chủ chụp hình, tung lên mạng nói là bà con chuẩn bị gậy gộc để đánh nhau với công an, để giữ đất!

Gần đây, báo chí có đăng những vụ án xét xử oan sai, ngay lập tức các “nhà dân chủ” bu vào chửi bới chính quyền, tỏ ra thương xót người vô tội, rồi bằng ngôn từ hoa mỹ, họ đưa những con người như ông Nguyễn Thanh Chấn thành những anh hùng thời đại mới! Hoặc khi báo chí tố cáo tham nhũng, họ lại lu loa lên rằng ở Việt Nam tham nhũng tràn lan, pháp luật không nghiêm! Ở đây, xin nói thêm, chính họ luôn lên giọng nói rằng ở Việt Nam không có tự do ngôn luận, tự do báo chí nhưng cũng chính họ luôn dựa vào báo chí cách mạng Việt Nam để lấy thông tin, rồi từ đó họ chế biến, xào nấu đủ kiểu!

Nguy hiểm hơn nữa, khi không có sự kiện, chính họ sẽ tạo ra sự kiện, kiểu Chí Phèo thời @, rạch mặt ăn vạ, lấy máu heo bôi lên mặt, lên người nhằm vu khống an ninh đánh đập, rồi khi bị bắt vì quấy rồi trật tự công cộng, ngay lập tức vô bệnh viện nằm truyền nước, ra chợ đen mua giấy chứng thương, chụp hình tung lên mạng, hô hoán Việt Nam vi phạm nhân quyền. Chưa hết chiêu trò, các “nhà dân chủ” này còn đi mua quân phục ở các chợ vùng ven biên giới, các chợ quân trang khắp trong Nam ngoài Bắc, rồi tự dựng chuyện, quay video clip tung lên facebook, vu khống công an, bộ đội. Mới đây, nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, họ vội vàng đi mua quân phục, dàn cảnh ăn nhậu chụp hình, nhưng thật tiếc, quân phục của Trung Quốc, bảng tên tiếng Trung nhưng lại nói là bộ đội Việt Nam. 

Rồi cũng một nhúm các “nhà dân chủ” tự xưng, với “tâm huyết” gắn liền với những đồng dollar, họ lập ra hàng chụ kiểu hội “dân sự” khác nhau như Mạng lưới blogger Việt Nam, Hội Bầu bí tương thân, Hội Nhà báo Việt Nam độc lập, Văn đoàn Việt Nam độc lập, Lao động Việt, Liên minh dân chủ…v.v nhưng tính đi, tính lại cũng chỉ có khoảng 25 con người lạc lõng, vô vị!

Để nói rõ hơn, trong bất kỳ vụ ăn chia không rõ ràng nào các nhà dân chủ sẵn sàng “đấu tố” nhau. Hay như Huỳnh Thục Vy tự thừa nhận trên trang facebook cá nhân là mỗi bài viết, bình luận nhận được 50 USD; thậm chí ở những sự kiện khác, chỉ cần 1 cú click chuột để chia sẻ bạn đã có thẻ cào điện thoại trị giá 100.000 đồng, kiếm tiền thật quá dễ. Rồi mới đây nhất, Nguyễn Văn Đài đã nhận 60.000 USD của các Tổ chức “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam”, “Họp mặt dân chủ”, “Ủy ban cứu trợ thuyền nhân Việt Nam” ở Mỹ để tổ chức một buổi gặp mặt nhân ngày Nhân quyền thế giới ở Nghệ An. Về cái khoản nhận tiền này, thì các “nhà dân chủ” tự xưng im bặt! Mà suốt ngày kêu gào phải trả tự do cho Nguyễn Văn Đài, một kẻ đã một lần bị kết án vì tội tuyên truyền chống phá nhà nước vào năm 2008 nhưng đến nay chưa tỉnh ngộ!

Năm cũ sắp hết, năm mới sắp đến, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đang cận kề, chắc chắn, các “nhà dân chủ” tự xưng sẽ còn diễn nhiều vở tuồng hay và hấp dẫn! Chỉ có sự vững vàng về tư tưởng, nhìn thẳng sự thật, đánh giá đúng sự thật mới thấy được đâu là bộ mặt thật của những kẻ đeo mặt nạ “tâm huyết, vì dân, vì nước”./.

Nguyễn Thanh Nghiêm

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất