Chủ Nhật, 5/5/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 9/11/2017 15:49'(GMT+7)

Tập trung tuyên truyền về chính quyền điện tử trên địa bàn Đồng Tháp

Ngày 8/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đồng Tháp tổ chức Hội nghị trực tuyến Báo cáo viên tháng 11/2017. Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tôn Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ và trên 570 đại biểu tham dự. Đồng chí Lê Thị Kim Loan, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị.

Thông tin thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của mô hình chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, đồng chí Đoàn Thanh Bình, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Đồng Tháp đã xây dựng được Trung tâm dữ liệu tương đối hoàn chỉnh; hệ thống mạng WAN (thuê dịch vụ) đã sẵn sàng đáp ứng cho các ứng dụng dùng chung; hệ thống email công vụ đã được đầu tư hoàn chỉnh; phần mềm Một cửa điện tử đã được triển khai từ năm 2011 cho uỷ ban nhân dân cấp huyện và các sở, ban, ngành… Đặc biệt, đã khai thác và vận dụng có hiệu quả hệ thống hệ thống hội nghị trực tuyến từ tỉnh đến cơ sở, góp phần quan trọng trong công tác cải cách hành chính, tiết kiệm thời gian và kinh phí cho ngân sách; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan Nhà nước được tỉnh quan tâm đầu tư, tỷ lệ công chức được trang bị máy tính trên 90% ở cấp tỉnh và trên 80% ở cấp huyện. Đây là mô hình còn khá mới, nếu xây dựng thành công, lợi ích thu được sẽ giảm thiểu tham nhũng, tăng tính công khai, minh bạch, tiện lợi, góp phần vào sự tăng trưởng và giảm chi phí. Vì vậy, cần có những giải pháp hiệu quả như: đầu tư các thiết bị công nghệ, xây dựng cơ sở dữ liệu… Quan trọng nhất là phải đào tạo được đội ngũ có chuyên môn phục vụ việc vận hành chính quyền điện tử; tuyên truyền cho cán bộ, công chức ý thức sử dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc chuyên môn, góp phần quan trọng trong công tác cải cách hành chính của tỉnh.

Thông tin về các hoạt động kỷ niệm 200 năm vùng đất Hồng Ngự, đồng chí Phạm Tấn Đạt, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thị xã Hồng Ngự đã giới thiệu về lịch sử hình thành vùng đất Hồng Ngự và công tác chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm sẽ diễn ra từ ngày 18/12 đến 31/12/2017, tại Thị xã Hồng Ngự. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm giáo dục cho các thế hệ người Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ hướng về cội nguồn, tri ân các bậc tiền nhân đã hy sinh xương máu để xây dựng, thành lập và bảo vệ vùng đất Hồng Ngự; đồng thời tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm vững bằng chứng lịch sử, khẳng định chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.          

Đại biểu dự Hội nghị được nghe đồng chí Nguyễn Minh Phú, Trưởng phòng Tuyên truyền và Báo chí - Xuất bản Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ thông tin một số vấn đề quan trọng về tình hình vũ khí hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Đây là vấn đề nóng đang được dư luận quan tâm.

Phát biểu chỉ đạo và định hướng tuyên truyền trong tháng 11/2017, đồng chí Lê Thị Kim Loan đề nghị các cấp uỷ, báo cáo viên, tuyên truyền viên trong Tỉnh quan tâm tuyên truyền các giải pháp xây dựng mô hình chính quyền điện tử nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính và xây dựng chính quyền ngày càng thân thiện với nhân dân. Tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và địa phương. Tuyên truyền các chủ trương, chính sách, chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước; trong đó, tập trung tuyên truyền kết quả và nội dung cơ bản Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII, kết quả Hội nghị lần thứ 9 Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp khoá X, các hoạt động đối nội, đối ngoại của Đảng, Nhà nước... Quan tâm tuyên truyền sâu rộng các sự kiện lớn của tỉnh, góp phần quảng bá hình ảnh địa phương đến nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Thảo Trang
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất