Chủ Nhật, 19/5/2024
Xã hội
Chủ Nhật, 10/2/2019 8:13'(GMT+7)

Tây Ninh: Chăm lo Tết cho người nghèo

Bàn giao nhà nhân ái cho gia đình anh Minh

Bàn giao nhà nhân ái cho gia đình anh Minh

* Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Huyện đoàn Châu Thành đã tổ chức lễ bàn giao căn nhà nhân ái cho gia đình anh Nguyễn Văn Minh, 41 tuổi, ngụ ấp Bình Lợi, xã Hảo Đước. Gia đình anh Minh thuộc diện hộ cận nghèo ở địa phương và hiện đang gặp khó khăn về nhà ở. Căn nhà được trao có diện tích sử dụng 32 m2, mái tôn, vách tường, nền lát gạch men trị giá 60 triệu đồng. Trong đó, Huyện đoàn Châu Thành đã vận động Công ty TNHH Phước Hải Lộc tài trợ 40 triệu đồng, còn lại 20 triệu đồng do gia đình, người thân của anh Minh đóng góp thêm.

Tính từ đầu năm 2019 đến nay, Huyện đoàn Châu Thành đã xây tặng và bàn giao được 3 căn nhà nhân ái cho gia đình các bạn đoàn viên, thanh niên nghèo với tổng trị giá 150 triệu đồng.

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, huyện Châu Thành đã thực hiện tốt việc chăm lo tết cho hộ nghèo và các gia đình chính sách của huyện; 15 xã, thị trấn đã tích cực vận động các mạnh thường quân có những hoạt động thiết thực để tặng quà các đối tượng chính sách, người có công và hộ nghèo, khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện đón tết. Cùng với ngân sách của tỉnh và huyện, Châu Thành đã vận động được 13.994 phần quà Tết tặng các gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện.

Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Thành Tâm tặng quà tết cho các hộ nghèo ở Châu Thành. Ảnh minh hoạ

Tổng số tiền để mua quà tặng trên 5,1 tỷ đồng; trong đó huyện vận động tặng 1.462 phần quà, xã vận động gần 11.619 phần quà. Điển hình, các công ty, doanh nghiệp đã hỗ trợ cho huyện trong việc chăm lo tết cho người nghèo là: HĐND thành phố Hồ Chí Minh, Quỹ Thiện Tâm Tập đoàn Vingroup, Chùa Núi Bà Tây Ninh, Báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh cùng nhiều mạnh thường quân khác.

Huyện cũng đã cấp quà của Chủ tịch nước tặng 2.377 trường hợp cho các gia đình chính sách với số tiền 483 triệu đồng; cấp quà do ngân sách tỉnh tặng 4.771 trường hợp với số tiền trên 2,8 tỷ đồng. Ngoài ra, tại 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện còn tổ chức họp mặt cho đối tượng chính sách.

* Cũng trong dịp giáp Tết này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Dương Minh Châu phối hợp cùng chính quyền xã Phan tổ chức lễ bàn giao 6 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo ở địa phương, gồm: ông Ngô Văn Lượm (42 tuổi), ông Nguyễn Tiến Lực (54 tuổi) và bà Trịnh Thị Vắng (70 tuổi), cùng ngụ ấp Phước Long 2; ông Lê Văn Nở (35 tuổi), ông Trần Văn Ly (50 tuổi) và ông Lương Giấy (63 tuổi), cùng ngụ ấp Phước Tân 2.

Mỗi căn nhà được trao có diện tích sử dụng hơn 40m2, mái tôn, tường tô, nền lát gạch men trị giá từ 40 triệu đồng đến 60 triệu đồng. Trong đó, quỹ Vì người nghèo tỉnh Tây Ninh và huyện Dương Minh Châu hỗ trợ 40 triệu đồng, phần còn lại do các gia đình đóng góp thêm để xây dựng.

Được biết, trong năm 2018, huyện Dương Minh Châu đã vận động người dân và các mạnh thường quân góp cho quỹ Vì người nghèo được trên 2,6 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, huyện đã triển khai sửa chữa và xây dựng 84 căn nhà đại đoàn kết cho các gia đình nghèo ở địa phương.

* Hơn 4 tỷ đồng được trích từ nguồn ngân sách của Thành phố Tây Ninh và vận động các tổ chức, mạnh thường quân tại Thành phố và các phường, xã dành để thăm hỏi, tặng quà các đối tượng người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, các phường, xã tổ chức họp mặt gần 2.700 đối tượng chính sách, người có công; hỗ trợ tiền tết cho gần 5.000 đối tượng bảo trợ xã hội; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, người có công, người nghèo; trao tặng nhà đại đoàn kết... , góp phần mang đến cái Tết vui tươi, đầm ấm cho nhân dân.

MA


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất