Chủ Nhật, 5/5/2024
Dân số và phát triển
Thứ Tư, 10/10/2018 15:20'(GMT+7)

Thanh niên là nhân tố thúc đẩy bình đẳng giới trong khu vực

Các đại biểu tham dự “Đối thoại Thanh niên ASEAN về bình đẳng giới.

Các đại biểu tham dự “Đối thoại Thanh niên ASEAN về bình đẳng giới.

Đây là sự kiện khép lại khóa tập huấn 5 ngày: “Thanh niên tiên phong vì bình đẳng giới” diễn ra từ ngày 6 đến 10/10. Chương trình dành cho 24 đại diện thanh niên từ các quốc gia ASEAN, trong đó có 6 thanh niên Việt Nam. Khóa tập huấn nhằm giúp thanh thiếu niên ASEAN được trang bị đầy đủ kiến thức về giới và bạo lực giới, từ đó có thể tự tin thực hiện các sáng kiến thúc đẩy bình đẳng giới và loại bỏ bạo lực giới trong cộng đồng.

Tại Đối thoại, đại diện thanh niên từ 10 quốc gia ASEAN cùng hơn 100 thanh niên Việt Nam, các chuyên gia trong nước và quốc tế đến từ các cơ quan, tổ chức hoạt động về bình đẳng giới, đã cùng nhau trao đổi về những thách thức và giải pháp đạt được bình đẳng giới tại khu vực ASEAN vào năm 2030.

Bà Elisa Fernandez, Trưởng Văn phòng UN Women Việt Nam cho biết: 24 bạn trẻ đến từ 10 nước ASEAN tham dự khóa tập huấn đã có cơ hội được cùng thảo luận ý nghĩa, nguồn gốc về bình đẳng giới, từ đó đưa ra những sáng kiến nhằm xóa bỏ tình trạng bất bình đẳng giới hiện nay.

Chương trình tập huấn sử dụng công cụ “The change makers” của UN Women. Bộ công cụ này không chỉ cung cấp lý thuyết cơ bản về bình đẳng giới mà còn trao cơ hội cho thanh niên thực hiện các sáng kiến của mình.

12 dự án của các thanh niên dự khóa tập huấn đã được UN Women lựa chọn, hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để triển khai tại các quốc gia ASEAN. Điều này cũng giúp Liên hợp quốc thực hiện Mục tiêu Phát triển bền vững số 5 về bình đẳng giới và trao quyền cho tất cả phụ nữ, trẻ em gái đến năm 2030.

Cuối chương trình, các đại biểu thanh niên đã đưa ra Tuyên bố chung của thanh niên ASEAN về bình đẳng giới với mong muốn được ủng hộ từ khối ASEAN nói chung và các nước thành viên nói riêng.

Chương trình cũng tài trợ một phần kinh phí nhằm hỗ trợ thanh niên triển khai các sáng kiến trong cộng đồng địa phương, với mục đích mở rộng tác động của dự án và truyền cảm hứng cho các hành động xóa bỏ rào cản đối với bình đẳng giới./.

Hoàng Long (qdnd.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất