Chủ Nhật, 19/5/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 25/10/2017 8:26'(GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Chủ động xử lý những sự kiện nhạy cảm

Thời gian qua, tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh Thừa Thiên Huế cơ bản ổn định, đồng thuận, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp. Nhân dân phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, đồng bào vùng sâu, vùng xa, hộ nghèo.

Dư luận đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Cơ bản, các cộng tác viên đã thực hiện khá tốt chế độ báo cáo định kỳ, cung cấp thông tin về vấn đề tư tưởng của các tầng lớp nhân dân đối với chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những luồng dư luận của nhân dân trước những sự kiện, vụ việc nổi cộm có tính chất nhạy cảm xảy ra ở các địa phương trong toàn tỉnh. Nhiều cộng tác viên đã thực hiện rất tốt việc phối hợp với phòng Tuyên Truyền trong quá trình xử lý thông tin mà dư luận phản ánh qua các kênh khác nhau, đặc biệt là sự phối hợp trong việc nắm bắt, xác minh các thông tin qua mail công vụ, báo cáo kịp thời và tham mưu Thường trực Tỉnh ủy ban hành các văn bản chỉ đạo các địa phương, đơn vị, xử lý các vấn đề mà người dân phản ánh.

Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội cần tăng cường chủ động nắm bắt dư luận xung quanh việc triển khai thực hiện các nghị quyết hội nghị Trung ương 5, hội nghị Trung ương 4, Chỉ thị số 05-CT/TW về công tác xây dựng đảng kết hợp việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các nghị quyết, kết luận của hội nghị Trung ương, hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh, đợt sinh hoạt tư tưởng chính trị sâu rộng kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng 10 Nga và nhiều vấn đề quan trọng liên quan khác.

Bên cạnh đó, tiếp nắm bắt dư luận về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của các địa phương trong tỉnh; quan tâm hơn các vấn đề về y tế, an toàn thực phẩm, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và việc thực hiện chi trả đền bù cho người dân sau sự cố môi trường biển, qua đó báo cáo kịp thời để Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu cho lãnh đạo tỉnh xử lý tốt những vấn đề mà dư luận xã hội quan tâm. Tiếp tục thực hiện chế độ báo cáo nhanh, báo cáo định kì, báo cáo đột xuất bằng nhiều công cụ phương tiện. Đề xuất, kiến nghị những giải pháp nhằm tăng cường hoạt động của đội ngũ Cộng tác viên trong thời gian đến./.

Văn Vũ
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất