Chủ Nhật, 19/5/2024
Hoạt động y tế
Thứ Sáu, 10/6/2016 14:37'(GMT+7)

Tiền Giang phấn đấu 100% xã, phường, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế xã vào năm 2020


Theo đó, giai đoạn 2016-2020, Tiền Giang sẽ thực hiện đánh giá chất lượng y tế xã bằng bộ chuẩn mới với yêu cầu của các tiêu chí cao hơn so với giai đoạn trước. Để đạt mục tiêu đề ra, trong giai đoạn 2016-2020, tỉnh sẽ chi gần 53 tỷ đồng đầu tư xây dựng, sửa chữa trụ sở trạm y tế và mua sắm trang thiết bị y tế cần thiết, phù hợp với hoạt động của từng trạm… Ngoài ra, Sở Y tế cũng đã triển khai bộ tiêu chí và hướng dẫn chi tiết cách chấm điểm bộ tiêu chí cho hệ thống y tế huyện, xã trong toàn tỉnh.

Theo Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, v iệc xây dựng trạm y tế đạt chuẩn quốc gia về y tế sẽ góp phần trực tiếp trong việc nâng chất lượng khám chữa bệnh ban đầu cho người dân ngay tại tuyến y tế cơ sở. Trong điều kiện thực hiện chủ trương phân cấp khám chữa bệnh cho bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế hiện nay, việc nâng chất lượng khám chữa bệnh của các trạm y tế là rất cần thiết.

Sau 5 năm thực hiện bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã giai đoạn 2011- 2015, toàn tỉnh Tiền Giang có 138/173 xã, phường, thị trấn được công nhận đạt chuẩn, chiếm 79,76%, trong đó có 29/29 xã điểm thực hiện xây dựng nông thôn mới. V iệc thực hiện đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã làm chất lượng hoạt động chuyên môn của các trạm y tế có bước chuyển biến tích cực. Hơn nữa, đội ngũ cán bộ y tế được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

Theo ngành y tế Tiền Giang, t ừ khi đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã, các xã đã có chuyển biến về mọi mặt, nhất là tại các xã xây dựng nông thôn mới. Chính quyền quan tâm hơn công tác chăm sóc sức khỏe. Tỷ lệ người dân đến khám bệnh bảo hiểm y tế tăng theo từng năm./.

Công Trí/TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất