Thứ Bảy, 4/5/2024
Bảo hiểm xã hội
Thứ Tư, 6/7/2022 14:54'(GMT+7)

Trao 500 sổ BHXH tự nguyện cho đoàn viên nghiệp đoàn

Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của đoàn viên nghiệp đoàn, Liên đoàn Lao động Thành phố đã chủ động phối hợp cùng BHXH Thành phố và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp, bàn bạc và thống nhất phương thức tổ chức, triển khai và xác định đối tượng, tiêu chí trao tặng đủ điều kiện thụ hưởng chương trình trao tặng sổ BHXH, nhằm giúp ổn định cuộc sống, trợ giúp đoàn viên nghiệp đoàn, người lao động khi gặp rủi ro, thể hiện rõ nét vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo thực chất, hiệu quả cho đoàn viên nghiệp đoàn.

Trong năm 2021, chương trình trao tặng 4 đợt BHXH tự nguyện cho 500 đoàn viên nghiệp đoàn với tổng kinh phí 2 tỷ đồng (mỗi suất là 3,6 triệu đồng/năm). Đoàn viên được trao BHXH tự nguyện là nữ đoàn viên đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ (dưới 12 tháng), nữ lao động giúp việc nhà; đoàn viên làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại...

Trong thời gian tới, LĐLĐ Thành phố sẽ tiếp tục phối hợp cùng BHXH Thành phố và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh TPHCM tiếp tục hỗ trợ cho đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn của năm 2021 được tái tục hỗ trợ BHXH tự nguyện trong năm 2022.

Thông qua chương trình, đoàn viên nghiệp đoàn, người lao động hiểu rõ hơn quyền, lợi ích từ đó chủ động tham gia, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nhất là khi người lao động đến tuổi hưu. Đồng thời, tin tưởng vào sự chung sức, đồng lòng của các tổ chức Công đoàn, các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp tiếp tục tham gia lan tỏa những điều tốt đẹp nhất hướng về người lao động, để chính sách BHXH ngày càng phổ quát đến mọi người dân./.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất