Thứ Hai, 13/5/2024
Ủy ban an toàn giao thông
Thứ Hai, 19/9/2022 9:6'(GMT+7)

Tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa cho học sinh

Cảnh sát Giao thông đường thủy, Công an TP Cần Thơ tuyên truyền một số nội dung về đảm bảo ATGT đường thủy cho các em học sinh.

Cảnh sát Giao thông đường thủy, Công an TP Cần Thơ tuyên truyền một số nội dung về đảm bảo ATGT đường thủy cho các em học sinh.

Công an TP Cần Thơ tổ chức tuyên truyền các quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa (ÐTNÐ) cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Du, thuộc phường Thới Hòa, quận Ô Môn.

Theo đó, cán bộ Phòng PC08B Công an TP Cần Thơ và Trạm Cảnh sát đường thủy Thới An kết hợp phát tờ rơi tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông (ATGT) ÐTNÐ; thông tin tình hình trật tự ATGT, nguyên nhân, hậu quả xảy ra tai nạn giao thông đường thủy trên địa bàn thành phố.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh, cán bộ giáo viên nhà trường được các cán bộ Phòng Cảnh sát đường thủy phổ biến một số nội dung của Luật Giao thông đường thủy nội địa Nghị định 139/2021 của Chính phủ (quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa) và các văn bản có liên quan đến lĩnh vực giao thông đường thủy.

Đồng thời, tuyên truyền về những điều cần thiết khi tham gia giao thông đường thủy. Đó là phải mặc áo phao, cách sử dụng dụng cụ nổi cứu sinh cá nhân, chấp hành nội quy an toàn của phương tiện, hướng dẫn của thuyền viên, người lái phương tiện.

Đặc biệt là tuyên tuyên truyền, giáo dục cho các em học sinh các kỹ năng cơ bản để phòng tránh cũng như xử lý khi gặp tai nạn đuối nước.

Được biết, năm học 2022-2023, toàn trường có 594 học sinh, nhà trường luôn quan tâm phối hợp Công an phường Thới Hòa và Cảnh sát giao thông Trạm Thới An thường xuyên tuyên truyền ATGT đường bộ và ÐTNÐ lồng ghép vào các buổi sinh hoạt dưới cờ, để cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nắm và chấp hành đúng quy định khi tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, nhà trường cho phụ huynh ký cam kết thực hiện đúng quy định của Luật Giao thông đường bộ và Luật Giao thông ÐTNÐ. Ðặc biệt, 25 thành viên Ðội sao đỏ của trường tích cực tham gia giữ gìn trật tự ATGT lúc tan trường.

Nhân dịp này, Phòng PC08B Công an TP Cần Thơ tặng cặp da và tập cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường./.

Thanh Tùng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất