Thứ Hai, 29/4/2024
Ủy ban an toàn giao thông
Thứ Bảy, 16/7/2022 16:20'(GMT+7)

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn khiến 3 người tử vong ở Phú Thọ

Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là do lái xe không thuộc đường, rà phanh liên tục làm má phanh bị cháy hết, mất khả năng hãm, xe lao xuống vực.

Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là do lái xe không thuộc đường, rà phanh liên tục làm má phanh bị cháy hết, mất khả năng hãm, xe lao xuống vực.

Vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) khiến 3 người tử vong tại chỗ và 10 người bị thương.

Liên quan tới vụ tai nạn xe khách đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người chết, 10 người bị thương xảy ra trên địa bàn huyện Tân Sơn, cơ quan chức năng cho biết đã xác định nguyên nhân sơ bộ, tốc độ phương tiện bị nạn.

Theo đó, ông Đỗ Công Thủy (Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, đơn vị đã trích xuất dữ liệu trong hệ thống giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam) về xe khách gặp nạn.

Cụ thể, tốc độ lúc 22:32:20 ngày 15/7 của xe khách là 63 km/h. Trước đó 5 giây, chiếc xe này chạy với tốc độ 74 km/h tại xã Xuân Sơn (huyện Tân Sơn).

Đại diện Ban ATGT Quốc gia cho biết, nguyên nhân sơ bộ được xác định là do lái xe không thuộc đường, rà phanh liên tục làm má phanh bị cháy hết, mất khả năng hãm, xe lao xuống vực.

Trước đó, như đã đưa tin, tại đoạn đường liên xã thuộc xóm Lập (xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.


Chiếc xe khách lao xuống vực khiến 3 người tử vong tại chỗ (gồm có lái xe), 10 người bị thương và 15 người bị xây sát nhẹ.

Vào thời điểm trên, xe ô tô khách mang BKS: 29F-013.54 nhãn hiệu Thaco loại 29 chỗ ngồi, di chuyển theo hướng xóm Dù đi xóm Lớp (xã Xuân Sơn).

Khi tới Km16+400 tỉnh lộ 316H, xe này lật về taluy âm bên trái theo hướng lưu thông. Sơ bộ xác định lái xe là Lâm Quang Trường (SN 1986, trú tại Tường Văn, Nông Cống, Thanh Hóa). Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 28 người.

Vụ tai nạn giao thông đã khiến 3 người tử vong là tài xế Lâm Quang Trường, cháu Nguyễn Gia Phong (SN 2013) và anh Triệu Bình Minh (SN 1989).

Ngay sau khi xảy ra sự việc, ngành chức năng huyện Tân Sơn đã có mặt tổ chức cứu nạn cứu hộ và bảo vệ hiện trường.

Đến khoảng 1h30 ngày 16/7 đã tìm kiếm và cứu nạn được 28 người, trong đó có 3 người tử vong tại chỗ (gồm có lái xe), 10 người bị thương và 15 người bị xây sát nhẹ./.

Thanh Xuân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất