Chủ Nhật, 19/5/2024
Vấn đề quan tâm
Thứ Tư, 27/1/2016 8:11'(GMT+7)

Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII: Tập trung bản lĩnh, trí tuệ của toàn Đảng

Các đại biểu biểu quyết thông qua kết quả bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII

Các đại biểu biểu quyết thông qua kết quả bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII

Chiều 26/1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã bầu ra 200 đồng chí vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, trong đó có 180 Ủy viên chính thức và 20 ủy viên dự khuyết. Bên lề Đại hội, các đại biểu tham dự Đại hội cho rằng, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII có cơ cấu hợp lý, chất lượng, vừa có những đồng chí dày dặn kinh nghiệm, vừa có những người trẻ, những nhân tố mới.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Tuyên giáo, đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Phó Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng, kết quả bầu cử của Đại hội XII đã thể hiện tinh thần dân chủ, sự thống nhất ý chí, sự quan tâm đến vấn đề kế thừa và trong sạch của bộ máy, thể hiện sự đổi mới và trẻ hóa cán bộ. Dân chủ trong sinh hoạt Đảng, dân chủ ở Đại hội có những tiến bộ mới so với trước đây. Đại hội đã giới thiệu bổ sung những người không có danh sách đề cử, đó là bước mở rộng dân chủ, đây là vấn đề lớn và trong các nghị quyết, báo cáo gần đây, Đảng ta đã chú ý vấn đề đó.

 
 Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng (Ảnh: TH)

Phần lớn nhân sự do Trung ương giới thiệu đã được Đại hội chấp nhận, chứng tỏ sự chuẩn bị chu đáo, cẩn thận, có tính hợp lý. Ban Chấp hành khóa mới có sự đổi mới về thành phần so với Ban Chấp hành khóa cũ. Phần lớn các tỉnh, thành phố đều có đại diện tham gia Trung ương lần này vì đây là các cán bộ lãnh đạo địa phương, điều này thể hiện tính đại diện để bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của Trung ương. Đó là việc hết sức hợp lý. Trong Đại hội, việc tái đắc cử và không tái đắc cử là hết sức bình thường. Các bộ, ngành không có lãnh đạo là Ủy viên Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Chính phủ và Quốc hội nhiệm kỳ mới sẽ xem xét, quyết định.

Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng cũng bày tỏ tin tưởng Ban Chấp hành Trung ương khóa XII sẽ ngày càng đổi mới, không chỉ trên lĩnh vực kinh tế mà còn đồng bộ, toàn diện trên mọi lĩnh vực; kiên trì, kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền của đất nước, giữ gìn môi trường hòa bình để phát triển.

Đại biểu Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, đoàn Đảng bộ Thành phố Hà Nội chia sẻ: Tôi hết sức phấn khởi vì Đại hội đã bầu được Ban Chấp hành có cơ cấu hợp lý và chất lượng nhân sự cao. Tất cả các đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương lần này kể cả chính thức và dự khuyết là những đồng chí tiêu biểu. Nhân sự Đại hội XII được tiến hành trong không khí rất dân chủ và theo nguyên tắc điều lệ sinh hoạt Đảng của chúng ta. Chính vì vậy, những đồng chí được đưa vào trong danh sách bầu là những đồng chí tiêu biểu và những đồng chí được bầu là những đồng chí tiêu biểu nhất. Ban Chấp hành Trung ương lần này có cơ cấu hợp lý, giữa các vùng miền, giữa các cơ quan Trung ương và các độ tuổi.

 
 Đồng chí Hồ Quang Lợi (Ảnh: TH)

Điều mà tôi mừng nhất là bên cạnh cá đồng chí lãnh đạo dạn dày kinh nghiệm, trải qua nhiều cương vị công tác, có bản lĩnh kinh nghiệm vững vàng, thì chúng ta có những cán bộ trẻ, năng động, sáng tạo. Đó là điều rất cần cho đất nước chúng ta, cho Đảng chúng ta bước vào một thời kỳ mới. Tôi nghĩ rằng đất nước chúng ta đang cần một động lực mới, Ban Chấp hành Trung ương được bầu cử lần này là có đủ sức mạnh lãnh đạo, đủ uy tín và tập trung được bản lĩnh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân để đưa đất  nước của chúng ta bước vào một thời kỳ mới.

Đại biểu Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình cho biết, tôi cũng như các đại biểu khác đã được cung cấp rất đầy đủ các tài liệu, hồ sơ của các nhân sự giới thiệu tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng XII. Chúng tôi cũng đã dành thời gian nghiên cứu và trao đổi, khai thác hồ sơ, tài liệu về nhân sự đầy đủ, chặt chẽ. Trong quá trình Đại hội cũng như trước đó, công tác chuẩn bị về nhân sự đã được tiến hành rất chặt chẽ, dân chủ. Trên cơ sở đó, các đại biểu Đại hội đã sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.


Theo tôi, kết quả bầu Ban Chấp  hành Trung ương Đảng khóa XII đã bảo đảm tính chính xác, minh bạch, lựa chọn ra được những người đủ tiêu chuẩn để tham gia Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, đảm bảo tính cơ cấu và mục tiêu Đại hội đã đề ra. Chúng tôi tin tưởng  Ban Chấp hành Trung ương khóa XII sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình để lãnh đạo Đảng, đất nước, xã hội phát triển.

Thu Hằng

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất