Chủ Nhật, 19/5/2024
Vấn đề quan tâm
Thứ Năm, 21/1/2016 8:48'(GMT+7)

Niềm tin và kỳ vọng

Hà Nội những ngày đầu năm 2016, nhộn nhịp và lung linh sắc màu. Trên khắp các đường phố, rợp bóng cờ đỏ sao vàng năm cánh, cờ đỏ búa liềm, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, các pano, áp phích ngợi ca sự phát triển lớn mạnh của đất nước. Cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô Hà Nội thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hòa chung trong không khí của Thủ đô, khu vực phường Văn Miếu, quận Đống Đa đã được trang hoàng đẹp mắt với những cổng chào, băng rôn, biểu ngữ; trên trục đường lớn đến các con ngõ, người dân đều treo cờ Tổ quốc để chào mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng.

 
 Phó Bí thư
Hoàng Xuân Trường

 

Đồng chí Hoàng Xuân Trường, Phó Bí thư phường Văn Miếu cho biết: Trong những ngày qua, hệ thống loa đài phát thanh phường chúng tôi đã sôi nổi tuyên truyền, cung cấp thông tin cho người dân về các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước. Xen kẽ là những bài hát sâu lắng ngợi ca về Thủ đô yêu dấu.

Hướng về Đại hội lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Hoàng Xuân Trường cũng chia sẻ, qua các phương tiện thông tin đại chúng, ông cũng như người dân trong phường biết được công tác chuẩn bị hai nội dung quan trọng nhất của Đại hội (chuẩn bị dự thảo các văn kiện trình Đại hội và công tác chuẩn bị nhân sự) đã được hoàn tất theo đúng yêu cầu, kế hoạch đề ra.

Theo ông, công tác nhân sự của Đại hội XII đã được Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI thực hiện một cách dân chủ, trách nhiệm, thực hiện qua rất nhiều kỳ họp của Hội nghị Trung ương trong nhiệm kỳ vừa qua. Đặc biệt, Hội nghị Trung ương 14 mới đây, cùng với việc thảo luận, Ban Chấp hành Trung ương đã 2 lần thông qua phương án nhân sự, trong đó có 4 chức danh chủ chốt của Đảng, bằng hình thức bỏ phiếu kín. Cách làm dân chủ, thận trọng và trách nhiệm này đã nhận được sự đánh giá cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong phường Văn Miếu.

Tuy đã về nghỉ hưu nhưng bà Nguyễn Thị Nhinh (nguyên cán bộ ngành Công an – quận Cầu Giấy Hà Nội) vẫn theo theo dõi sát sao những thông tin hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Theo bà Nhinh, Đại hội toàn quốc lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam lần này diễn ra trong bối cảnh tình  hình trong nước và quốc tế có nhiều thuận lợi cũng như những thách thức đan xen, Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ tới rất cần những người trong sạch, đủ đức, đủ tài và dám nghĩ, dám làm vì lợi ích quốc gia dân tộc.

Theo dõi thông tin về phiên họp trù bị Đại hội XII của Đảng diễn ra sáng 20-1, bà Nhinh được biết, các đại biểu dự Đại hội đã thông qua Quy chế làm việc của Đại hội; Bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu; Thông qua Chương trình làm việc Đại hội, Quy chế bầu cử tại Đại hội XII, Báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu. Cách tiến hành Đại hội như vậy đảm bảo dân chủ, chặt chẽ, sự vững chắc để xứng đáng với lòng tin cậy của người dân.

 
 Bà Nguyễn Thị Nhinh

 

Bà Nhinh cũng chia sẻ thêm, phương án lựa chọn các chức danh chủ chốt của Đảng và Nhà nước được tiến hành hết sức dân chủ để lựa chọn được những cán  bộ của Đảng và Nhà nước có tâm, có tầm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Đảng và nhân dân, xứng đáng giữ những vị trí lãnh đạo chủ chốt và trình Đại hội lần thứ XII. Tập thể Bộ Chính trị đã họp, thảo luận và thống nhất rất cao, giới thiệu 1 đồng chí ở lại tham gia khóa XII để đảm bảo tính kế thừa, ổn định, các đồng chí Ủy viên  Bộ Chính trị còn lại đều xin rút để tạo điều kiện trẻ hóa cán bộ. Ngoài sự dân chủ, điều này còn thể hiện sự đoàn kết, thống nhất cao trong toàn Đảng. Bà và cả gia đình luôn tin tưởng tuyệt đối vào công tác giới thiệu nhân sự  của Trung ương và Bộ Chính trị.

Là một sinh viên đang theo học ngành công tác tư tưởng tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, em Nguyễn Thị Thanh Thủy và các bạn cùng lớp cũng có những hoạt động sôi nổi hướng về Đại hội XII của Đảng. Các em đã tới xem triển lãm sách, tư liệu: "Đảng Cộng sản Việt Nam - Từ Đại hội đến Đại hội" ở Thư viện Quốc gia cũng như chuyên đề “Trọn đời theo Đảng” được trưng bày tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Các bạn trong lớp đã truyền tay nhau đọc những bài báo, những tài liệu về các kỳ Đại hội trước cũng như hướng tới Đại hội lần thứ XII của Đảng.

 

 
  Chuyên đề “Trọn đời theo Đảng” được trưng bày
tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò - Hà Nội

 

Em Thanh Thủy cho biết: Khi được tới xem cách triển lãm sách, tư liệu, các em đều rất xúc động. Triển lãm đã tái hiện sinh động chiều dài 86 năm lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam; vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc sáng lập và rèn luyện Đảng ta; đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng qua 11 kỳ Đại hội; những dấu mốc quan trọng và những thành tựu vẻ vang của đất nước trong đó đặc biệt nhấn mạnh công cuộc đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo vừa tròn 30 năm với 6 nhiệm kỳ Đại hội. Mỗi bức ảnh, câu chuyện tại các cuộc triển lãm và trưng bày là những ký ức về phẩm chất kiên trung, bất khuất của các chiến sĩ cách mạng trong mọi hoàn cảnh; khái quát tinh thần đấu tranh không biết mệt mỏi trong nhà tù thực dân, đế quốc. 

Trong 30 năm đổi mới, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Chúng em tin tưởng rằng, chắc chắn, Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục tinh thần đổi mới của 30 năm Đổi mới vừa qua. Đại hội XII của Đảng sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, mang lại một khí thế mới cho đất nước, tạo môi trường thuận lợi để tiếp tục thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển bền vững; để những người trẻ được góp phần xây dựng đất nước ngày một đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ kính  yêu hằng mong muốn.

Có thể khẳng định, cùng với nhân dân cả nước, nhân dân Thủ đô thiết tha mong muốn và tin tưởng, kỳ vọng rằng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng sẽ đưa ra những quyết định đúng đắn để tiếp tục đưa cách mạng Việt Nam tiếp tục đạt nhiều thành công và thắng lợi trong nhiệm kỳ mới.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất