Thứ Bảy, 27/4/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 13/1/2018 11:20'(GMT+7)

Bình Phước: Nắm bắt và định hướng dư luận xã hội phải nhạy bén, tích cực, khách quan

Vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước đã tổ chức hội nghị tổng kết nhằm đánh giá kết quả hoạt động cộng tác viên dư luận xã hội (DLXH) cấp tỉnh năm 2017; triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Nguyễn Thị Minh Nhâm - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
 

Theo báo cáo tại hội nghị, hiện nay cộng tác viên DLXH cấp tỉnh có 33 đồng chí, cấp huyện 179 đồng chí. Trong năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền; sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể và sự đồng thuận trong nhân dân nên công tác điều tra, nắm bắt DLXH của tỉnh đã đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ. Đội ngũ cộng tác viên DLXH cấp tỉnh, cấp huyện nắm bắt và phản ánh khách quan, trung thực, trách nhiệm các luồng ý kiến, tâm tư, tình cảm, ý chí, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về các sự kiện, các vấn đề kinh tế, xã hội, chính trị… ở địa phương, đơn vi, trong tỉnh, trong nước và quốc tế. Cấp tỉnh đã tổ chức được 06, cấp huyện 50 hội nghị giao ban cộng tác viên DLXH. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức và phối hợp tổ chức 05 cuộc điều tra DLXH. 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu Tỉnh ủy 01 văn bản chỉ đạo; 03 văn bản đề nghị UBND tỉnh và 02 văn bản đề nghị 15 lượt huyện, thị ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy chỉ đạo, giải quyết các vấn đề nổi cộm về tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội trên địa bàn tỉnh. Trên 70 vấn đề DLXH quan tâm, lo lắng đã và đang giải quyết, các điểm nóng, bức xúc về tư tưởng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ngăn chặn, xử lý kịp thời, hiệu quả, nhân dân đồng thuận cao. 

Tại hội nghị đã có 11 lượt ý kiến của cộng tác viên nhằm trao đổi kinh nghiệm, đề xuất, kiến nghị hoạt động công tác; đồng thời, cung cấp một số thông tin quan trọng trên các lĩnh vực đời sống chính trị xã hội tại địa bàn tỉnh để Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nắm bắt, tham mưu kịp thời cho Tỉnh ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận sự nỗ lực của cộng tác viên DLXH cấp tỉnh trong năm vừa qua, đã cung cấp kịp thời cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhiều thông tin DLHX quan trọng trên địa bàn tỉnh; đồng thời, đánh giá cao ban tuyên giáo các huyện, ủy thị đã tham mưu kịp thời cho cấp ủy xử lý một số vụ việc phức tạp, nhạy cảm trên địa bàn như: Phú Riềng, Lộc Ninh, Bù Gia Mập, Bù Đốp, Đồng Phú…

Đồng chí Phó trưởng Ban thường trực nhấn mạnh, hoạt động nắm bắt và định hướng DLXH năm 2018 cần tiếp tục đổi mới theo hướng nhạy bén, tích cực, khách quan, dự báo đúng tình hình và tham mưu xử lý hiệu quả. Theo đó, cộng tác viên DLXH phải nắm bắt và định hướng DLXH: về các chủ chương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các tình huống phát sinh từ việc thực hiện Nghị quyết số 18 và 19 của Hội nghị Trung ương 6, khóa XII; việc đăng tải, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội của cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt đối với thông tin xấu, độc; việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị với chuyên đề năm 2018: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên”; về việc phát triển kinh tế - xã hội, trọng tâm là các dự án trọng điểm đã đề ra trong nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; nắm tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong đấu tranh, ngăn chặn, đầy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; định hướng tốt vấn đề tư tưởng “nói đi đôi với làm” của Đảng và Nhà nước ta trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng trong giai đoạn hiện nay; đồng thời nắm chắc những vấn đề bức xúc trong nhân dân, kịp thời phát hiện, đề xuất với cấp ủy đảng và chính quyền các cấp xử lý các “điểm nóng” về an ninh chính trị, an ninh tư tưởng…
 
Hồng Sơn
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất