Thứ Hai, 20/5/2024

Bình Thuận nghiêm túc khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4

Hội nghị quán triệt triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) tỉnh Bình Thuận

Hội nghị quán triệt triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) tỉnh Bình Thuận

Theo đó, gắn với tuyên dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; căn cứ kế hoạch và các biện pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém đã đề ra, các cấp ủy tăng cường công tác nghiên cứu, cung cấp thông tin, nắm bắt và xử lý thông tin dư luận xã hội; chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật hành chính, tác phong làm việc, nâng cao trách nhiệm, hiệu quả công việc, đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sinh hoạt và công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức.

Tỉnh đã tiếp tục kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 đối với 12 tập thể, 40 cá nhân có liên quan đến những thiếu sót, khuyết điểm và đề ra biện pháp khắc phục, không để xảy ra những sai phạm, khuyết điểm tương tự. Qua rà soát, xác định việc cần làm ngay, tỉnh đã chỉ đạo xử lý, giải quyết dứt điểm 12 vụ việc tiêu cực, nổi cộm tồn đọng… thu hồi cho ngân sách nhà nước gần 40 tỷ đồng; thu hồi 39 dự án đã được cấp phép đầu tư nhưng chậm triển khai không có lý do chính đáng. Tỉnh cũng đã công bố công khai danh mục dự án thu hút đầu tư, thủ tục hành chính về cấp, thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư, mua sắm tài sản công; thực hiện cơ chế “một cửa” trong quá trình cấp phép, quản lý dự án, cấp đất … theo đúng quy định; phấn đấu trong quý III/2013, tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài.

Những khuyết điểm, hạn chế, yếu kém đã được kết luận sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 được các cấp ủy, chính quyền, các sở, ngành, đơn vị ở tỉnh Bình Thuận tập trung khắc phục với tinh thần cầu thị, nghiêm túc, tạo được sự đồng thuận trong xã hội, được đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân đồng tình ủng hộ. Đặc biệt, ý thức rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật… của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được nâng lên rõ rệt. Tỉnh Bình Thuận tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; tăng cường công tác nắm bắt dư luận xã hội, định hướng thông tin; tập trung xử lý kiên quyết, kịp thời những vụ việc tồn đọng, nổi cộm, đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, không để kéo dài. Tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương khắc phục, sửa chữa các khuyết điểm, yếu kém, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và bảo đảm an ninh, quốc phòng ở địa phương, đơn vị./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất