Chủ Nhật, 5/5/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 15/6/2018 10:50'(GMT+7)

Cơ hội trao đổi nghiệp vụ, góp phần nâng cao trình độ giảng viên lý luận chính trị


Đồng chí Thái Bảo - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu bế mạc Hội thi
Mục tiêu của hội thi nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị tại các Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện; giúp đội ngũ giảng viên lý luận chính trị cấp huyện có dịp giao lưu, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, phương pháp, kỹ năng nghiệp vụ về công tác giảng dạy lý luận chính trị; đánh giá đúng những ưu điểm, hạn chế, rút ra những kinh nghiệm thực tiễn trong công tác giảng dạy lý luận chính trị ở các đảng bộ trực thuộc tỉnh, Mặt trận Tổ quốc  và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

21 thí sinh là phó giám đốc, giảng viên chuyên trách và giảng viên kiêm chức của Trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thị xã, thành phố về tham dự hội thi đã mang đến những bài giảng có chất lượng, nhiều thí sinh đã ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào bài giảng tạo sự thu hút và truyền tải đầy đủ nội dung. 

Phương pháp sư phạm đã được các thí sinh vận dụng sáng tạo, đã thoát ly giáo án, cách đặt vấn đề ngắn gọn, triển khai nội dung logic, có dẫn chứng thực tiễn sinh động ở phạm vi cả nước cũng như trong tỉnh, mang tính thời sự cao... tạo ấn tượng tốt với ban giám khảo và người nghe. Tuy nhiên, một số thí sinh vẫn còn bộc lộ những hạn chế nhất định như: đề cương chuẩn bị chưa kỹ lưỡng, một số khái niệm, câu từ chưa thật sự chuẩn xác, còn thiếu tự tin khi trình bày... 

Thí sinh Nguyễn Thị Lý - Giảng viên kiêm chức TTBDCT huyện Xuân Lộc trình bày bài thi của mình
Thí sinh Nguyễn Thị Lý chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham dự hội thi, mặc dù quá trình chuẩn bị đã kỹ từ đề cương đến thực hành giảng, tuy nhiên, khi trình bày tôi còn rất hồi hộp, có đôi lúc thiếu tự tin. Tuy nhiên, đây thực sự là một cơ hội rất tốt cho chúng tôi trong việc rèn luyện tâm lý, bổ sung kiến thức, hoàn chỉnh phương pháp giảng dạy để góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao ở địa phương”.

Đồng chí Thái Bảo - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cho biết: "Mặc dù còn có những hạn chế nhất định, nhưng đánh giá chung hội thi đã thành công tốt đẹp. Các thí sinh đã có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thực hiện công tác giáo dục lý luận chính trị ở địa phương. Qua hội thi này, tôi tin rằng các thí sinh sẽ trưởng thành hơn cả về kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy lý luận chính trị ở các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện".

Kết quả, thí sinh Phan Thị Mỹ Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Cẩm Mỹ đạt giải nhất; thí sinh Nguyễn Văn Hóa - Phó Giám đốc Trung tâm BDCT thành phố Biên Hòa và Tống Trần Hòa - Bí thư Đảng ủy Thị trấn Gia Ray huyện Xuân Lộc đạt giải nhì. Bên cạnh đó, có 3 thí sinh đạt giải ba và 3 thí sinh đạt giải khuyến khích. Sau hội thi này, 2 thí sinh có kết quả cao nhất sẽ đại diện tỉnh Đồng Nai đi tham dự Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi toàn quốc khu vực phía Nam do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức vào cuối năm 2018./.

Hữu Thọ - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất