Thứ Tư, 8/5/2024
Y tế - Dân số
Chủ Nhật, 6/12/2020 14:29'(GMT+7)

Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Thầy thuốc trẻ VN: Đoàn kết, sáng tạo và phát triển

Đại hội sẽ tổng kết, đánh giá các thành quả của nhiệm kỳ III và đề ra phương hướng nhiệm kỳ IV, đánh dấu sự trưởng thành và lớn mạnh của tổ chức; đồng thời động viên và phát huy vai trò của các Thầy thuốc trẻ và thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân.

Đại hội đã kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khóa III, nhiệm kỳ 2015 - 2020; xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào Thầy thuốc trẻ khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, thể hiện quyết tâm của lực lượng Thầy thuốc trẻ Việt Nam xung kích, tình nguyện trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân.

GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ III cho biết, hàng năm, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã bình chọn và tổ chức tuyên dương 10 gương Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu toàn quốc và Thầy thuốc trẻ bám bản, là các Thầy thuốc trẻ tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực điều trị, phòng chống dịch bệnh, nghiên cứu khoa học, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Nhiều tỉnh Hội triển khai tuyên dương cấp tỉnh, nhân rộng mô hình.

Trong bối cảnh Y tế Việt Nam hiện nay còn đứng trước những thách thức vô cùng to lớn, đại dịch COVID-19 hiện vẫn diễn biến rất phức tạp và những vấn đề về bệnh truyền nhiễm đang gia tăng, gây rất nhiều khó khăn cho sự phát triển y tế nói riêng cũng như sự đất nước nói chung, Đại hội lần này sẽ đưa ra khẩu hiệu hành động: “Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh”. Đại hội sẽ phát động và triển khai 2 chương trình: “Thầy thuốc trẻ tiên phong, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và cải tiến chất lượng” và “Thầy thuốc trẻ xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”.

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được tổ chức trong 2 ngày 5 và 6/12/2020 tại Hà Nội.

Phong Duy

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất