Thứ Hai, 20/5/2024
Tin triển khai cuộc thi
Thứ Ba, 15/8/2017 20:44'(GMT+7)

Góp phần thắt chặt tình đoàn kết Việt - Lào

Đại hội liên minh Việt - Miên - Lào tại chiến khu Việt bắc tháng 3/1951. Ảnh tư liệu

Đại hội liên minh Việt - Miên - Lào tại chiến khu Việt bắc tháng 3/1951. Ảnh tư liệu

Mùa vụ vừa qua, do thời tiết nắng nóng kéo dài, đồng thời các loại sâu bệnh phát triển mạnh dẫn đến sản lượng lúa nước tại các bản thuộc huyện Kạ Lùm, tỉnh Sê Kông (Lào) đạt năng suất thấp, người dân thiếu gạo ăn trong mùa giáp hạt. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam đã xuất 14 tấn gạo để hỗ trợ bà con. 

Bà Bling Priêu (trú bản A Bưl, huyện Kạ Lùm) cho biết, năm nay mất mùa nên vụ giáp hạt này cả nhà bà bị thiếu đói, phải ăn sắn thay cơm. Được Bộ đội Biên phòng Quảng Nam hỗ trợ gạo, bà rất vui. Nỗi mệt nhọc sau khi đi bộ hàng giờ đồng hồ để đến được thôn Rúh, xã Ch’ơm, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam đã tan biến khi các chiến sĩ Đồn Biên phòng Gary ân cần hỏi thăm, động viên và cấp gạo hỗ trợ. 

Đợt này có hàng nghìn người dân thuộc các bản A Bưl, Pa Non, Ta Long, Tà Vàng, Keo – A Ching, Ba Lê, Chi Tơ, Ka Uông – Ating của huyện Kạ Lùm, tỉnh Sê Kông (Lào) được Bộ đội Biên phòng Quảng Nam hỗ trợ gạo cứu đói. 

Ông A Lăng Pưi  - Phó bản A Bưl, huyện Kạ Lùm, tỉnh Sê Kông cho biết: "Bản A Bưl, có 48 hộ với 228 khẩu, người dân chủ yếu làm lúa, là hoa màu. Năm nay, do thời tiết không thuận lợi, hoa màu bị chuột cắn phá, nên mất mùa. Bà con thiếu đói rất nhiều nhất là mùa giáp hạt. Được Bộ đội Biên phòng Quảng Nam hỗ trợ gạo, thay mặt bà con xin cảm ơn các bạn rất nhiều". 

Việc hỗ trợ gạo cứu đói khẩn cấp cho bà con ở những bản giáp biên giới thuộc tỉnh Sê Kông (Lào) lần này rất ý nghĩa, góp phần thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa chính quyền địa phương, quân và dân hai bên biên giới, cùng nhau thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới của quốc gia./. 


Nguyễn Sơn/TTXVN 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất