Thứ Ba, 7/5/2024
Y tế - Dân số
Thứ Năm, 19/11/2020 15:54'(GMT+7)

Hợp tác đảm bảo sự phát triển của cơ sở hạ tầng y tế Việt Nam

 

PGS.TS.Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, Dự án đảm bảo sự phát triển của cơ sở hạ tầng y tế tại Việt Nam do Hàn Quốc tài trợ có Mục tiêu là xây dựng kế hoạch phát triển hạ tầng y tế và nguồn nhân lực y tế cần thiết nhằm đảm bảo hệ thống chăm sóc sức khỏe bền vững cho Việt Nam và từ đó, xây dựng nội dung các Chương trình/Dự án hợp tác giữa 2 bên trong 5 năm tới (2021-2025).

Bộ Y tế mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Hàn Quốc nhằm tìm kiếm sự tư vấn và hỗ trợ xây dựng chính sách hiệu quả nhằm cải thiện hệ thống cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và phát triển năng lực của nhân viên y tế thông qua việc thiết lập cơ sở hạ tầng y tế toàn diện và hiệu quả.

PGS.TS.Phan Lê Thu Hằng, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính cho biết: Dự án tư vấn chính sách KSP- Đảm bảo sự phát triển của cơ sở hạ tầng y tế Việt Nam thông qua vai trò tư vấn kỹ thuật của Đại học Yonsei, Viện nghiên cứu Hyundai và Công ty tư vấn GDC. Để đạt được mục tiêu này, Dự án được thiết kế với 3 nhóm hoạt động chính:

1. Nghiên cứu Hệ thống Y tế và Môi trường Y tế Việt Nam dựa trên cách tiếp cận khung 6 cấu phần Hệ thống Y tế của Tổ chức Y tế Thế giới;

2. Nghiên cứu những bài học kinh nghiệm thực tế, các yếu tố thành công và những thực hành tốt nhất từ mô hình của Hàn Quốc trong việc ứng dụng Công nghệ thông tin viễn thông cho các lĩnh vực Y tế công cộng, đào tạo nhân lực y tế và kiểm soát bệnh tật và

3. Khuyến nghị chính sách, gợi ý kế hoạch hành động cũng như các Dự án tiềm năng phù hợp với bối cảnh của Việt Nam. Điểm đáng lưu ý của Dự án này là thời gian dự kiến triển khai rất ngắn (8 tháng, từ tháng 3 đến tháng 10/2020), đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng lớn tới hoạt động của các đối tác nghiên cứu Hàn Quốc tại Việt Nam.

Dự án đã phối hợp chặt chẽ và hiệu quả với các đối tác Hàn Quốc, đề xuất nhiều giải pháp kỹ thuật và đánh giá hệ thống Y tế Việt Nam theo mô hình 6 cấu phần của Tổ chức Y tế Thế giới.

Đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tin tưởng Dự án tư vấn chính sách KSP- Đảm bảo sự phát triển của cơ sở hạ tầng y tế Việt Nam sẽ sớm được thực hiện vào năm 2022. Đặc biệt việc vận hành Xây dựng Trung tâm kiểm soát bệnh tật tại Việt Nam. Năm 2022 cũng là năm kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Hàn Quốc- Việt Nam đây sẽ là sự kiện tạo dấu ấn hợp tác quan trọng giữa hai Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc.

Phong Duy

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất