Chủ Nhật, 12/5/2024
Ủy ban an toàn giao thông
Thứ Năm, 13/10/2022 17:8'(GMT+7)

Lực lượng CSGT Hà Nội đã phát hiện và xử phạt 3.233 trường hợp liên quan đến tải trọng

Kiểm tra, các tài xế xe tải liên tục nhắn tin, gọi điện thoại để nhờ sự giúp đỡ của “bên thứ ba”.

Kiểm tra, các tài xế xe tải liên tục nhắn tin, gọi điện thoại để nhờ sự giúp đỡ của “bên thứ ba”.

Tại Hội nghị sơ kết 3 tháng thực hiện kế hoạch cao điểm xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông ngày 13/10 của Bộ Công an trên địa bàn TP. Hà Nội, lực lượng CSGT cho biết, từ ngày 20/6 đến nay, CSGT thủ đô đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 7.323 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tổng số tiền hơn 35,1 tỷ đồng; 2.494 trường hợp vi phạm về tốc độ, phạt tiền hơn 3,5 tỷ đồng; 3.233 trường hợp vi phạm về cơi nới thành thùng và chở hàng quá trọng tải, quá khổ trên đường bộ.

Trong đó, tập trung rà soát các kho bãi, mỏ khai thác khoáng sản, cảng hàng hóa, các cơ sở, cá nhân, chủ phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa, các điểm xuất phát, tuyến đường của các xe quá tải; các tuyến, khung giờ thường xảy ra vi phạm về tốc độ… từ đó có biện pháp bố trí lực lượng, phương tiện kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trọng tâm theo nội dung kế hoạch.

Đáng chú ý, trong 3 tháng triển khai kế hoạch cao điểm, trên toàn TP. Hà Nội không xảy ra tai nạn giao thông do người điều khiển vi phạm về tốc độ, đường thủy và không xảy ra tai nạn giao thông xuất phát từ nguyên nhân phương tiện chở quá tải trọng, quá khổ giới hạn, cơi nới thành thùng.

Trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch cao điểm, lực lượng CSGT TP Hà Nội gặp không ít khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là các trang thiết bị máy móc chưa đáp ứng được yêu cầu công tác. Máy đo nồng độ cồn, cân tải trọng còn thiếu, hỏng hóc, không còn hoạt động hoặc bị sai số. Ngoài ra, vẫn còn sự can thiệp "xin xỏ" đối với người vi phạm, ảnh hưởng đến công tác xử lý của cán bộ, chiến sĩ.

Cũng theo đại diện Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, trước những diễn biến phức tạp trong lĩnh vực vận chuyển hàng quá tải, vi phạm vệ sinh môi trường trên địa bàn, thời gian qua, các lực lượng chức năng đã vào cuộc quyết liệt.

Chú thích ảnh

Liên ngành Thanh tra Sở GTVT và Cảnh sát môi trường kiểm tra xe quá khổ, quá tải, vi phạm vệ sinh môi trường.

Qua công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử lý, các tổ chức, cá nhân và lái xe đã có ý thức trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, vận tải hàng hóa bằng xe ô tô và vệ sinh môi trường, đặc biệt trong hoạt động vận chuyển hàng hóa, vật liệu xây dựng, bùn, đất, phế thải xây dựng, rác thải sinh hoạt. Nhiều doanh nghiệp (DN), người lái xe vận chuyển hàng hóa, vật liệu xây dựng... đã có ý thức hơn trong việc chấp hành nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của các lực lượng chức năng.

Bên cạnh kết quả đạt được trong quá trình thực hiện kế hoạch, thời gian qua còn bộc lộ một số tồn tại hạn chế như: Vẫn còn hiện tượng một số phương tiện chở hàng quá khổ giới hạn cầu, đường, quá tải trọng xe, vi phạm kích thước thành thùng hoạt động trên một số tuyến đường, tuyến đê thuộc địa bàn thành phố, đặc biệt vào ban đêm hoặc lợi dụng khi không có lực lượng chức năng tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm…

Thời gian tới, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội và Phòng Cảnh sát môi trường – Công an TP Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nội dung cam kết đã ký của các DN, tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, các đầu mối bốc xếp hàng hóa trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về kiểm soát tải trọng phương tiện và xếp hàng hóa lên xe ô tô. Đồng thời, lực lượng chức năng xem xét tạm thời tước quyền sử dụng phù hiệu, giấy phép kinh doanh vận tải đối với các DN có nhiều phương tiện vi phạm hoặc có phương tiện vi phạm nhiều lần./.

Quang Hưng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất