Thứ Hai, 13/5/2024
Ủy ban an toàn giao thông
Thứ Hai, 26/9/2022 10:31'(GMT+7)

Tuyên truyền chấp hành pháp luật trật tự, an toàn giao thông trong trường học

Đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh giao lưu cùng các em học sinh về ATGT.

Đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh giao lưu cùng các em học sinh về ATGT.

Tại buổi tuyên truyền, gần 350 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Hoằng Quý đã được đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh thông tin về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh, một số vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh và phổ biến các quy định của Luật Giao thông đường bộ, như: Đi bộ an toàn, không được chở quá số người quy định trên các phương tiện giao thông, đội mũ bảo hiểm theo quy định, các biển báo và tín hiệu đèn giao thông; các mức phạt đối với các hành vi vi phạm quy định tham gia giao thông; hướng dẫn cách xử lý các tình huống giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ chiến sỹ Phòng CSGT đã thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông; hậu quả, di chứng, hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra đối với người bị nạn, gia đình và xã hội; một số hành vi vi phạm giao thông phổ biến như: không đội mũ bảo hiểm, chở xe kẹp 3 kẹp 4, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông...; giới thiệu các quy tắc khi tham gia giao thông; kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đúng pháp luật. Bên cạnh việc truyền tải các thông tin, kiến thức liên quan đến an toàn giao thông, các học sinh, sinh viên còn được tham gia các trò chơi, thảo luận các tình huống thường gặp khi tham gia giao thông.

Bằng sự linh hoạt, khéo léo lồng ghép nội dung tuyên truyền với các tình huống thực tế của đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh, buổi tuyên truyền đã nhận được sự quan tâm, tham gia sôi nổi của các em học sinh Trường THCS Hoằng Quý.

Buổi tuyên truyền đã trang bị những kiến thức cơ bản về lĩnh vực giao thông đường bộ cho cán bộ, học sinh sinh viên nhà trường; góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông, phòng ngừa vi phạm và tai nạn giao thông.

Thông qua những bài giảng trực quan, sinh động, các chiến sĩ CSGT đã tạo ra một sân chơi đầy háo hứng cho hàng nghìn thầy và trò nhà trường, đồng thời là một cách giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông thú vị nhưng không kém phần hiệu quả.

Thông qua chương trình phối hợp, các em học sinh đã được cung cấp những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ; từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và tham gia giao thông đúng quy định, từng bước hạn chế, đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự ATGT, giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh.

Cũng trong buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tặng tài liệu, sách về Luật ATGT./.

Theo thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, trong những năm qua, tai nạn giao thông mặc dù đã từng bước được kiểm soát, tuy nhiên, vẫn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Tính riêng trong năm 2021, số vụ tai nạn giao thông cả nước được ghi nhận là hơn 11 nghìn vụ, trong đó, có 10,3% số vụ tai nạn giao thông liên quan đến người dưới 18 tuổi.

Duy Hưng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất