Chủ Nhật, 5/5/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 15/6/2018 13:12'(GMT+7)

Những điểm mới Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh ở Đắk Lắk

Trong 2 ngày 12 và 13-6, tại Trường Chính trị tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk đã tổ chức Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2018. Tham dự Hội thi có các đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy; Huỳnh Thị Chiến Hòa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Hội thi.
 


Tham gia Hội thi có 34 thí sinh là giảng viên chuyên trách của các Trung tâm bồi dưỡng chính trị, Ban Tuyên giáo các huyện, thị xã, thành phố và của 17 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy. Các thí sinh đã trải qua 3 phần thi gồm: soạn giáo án thuyết giảng, thi thuyết giảng và trả lời câu hỏi.

Kết thúc Hội thi, thí sinh Phạm Tấn Thỏa, Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã Buôn Hồ đoạt giải Nhất; giải Nhì thuộc về 2 thí sinh: Nguyễn Đình Sơn, Trợ lý Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Hà Thị Thương Huyền, Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Cư Kuin. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các thí sinh.

Trao đổi về những điểm mới của Hội thi lần này, đồng chí Nguyễn Cảnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết: số đơn vị và thí sinh dự thi đông hơn, trẻ hơn, số thí sinh là nữ nhiều hơn, có tới 13 đồng chí trong tổng số 34 thí sinh của 17 đơn vị tham gia. Ngoài các đồng chí là giảng viên công tác tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị, ban tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, còn có các đồng chí là giảng viên ở Trường Đại học Tây Nguyên, cơ quan quân sự tỉnh và một số ngành ở cấp huyện. Đồng thời, đa số các địa phương đều chọn cử các đồng chí là giảng viên công tác tại trung tâm bồi dưỡng chính trị; thường xuyên lên lớp, có kinh nghiệm và phương pháp, góp phần làm cho Hội thi thêm phong phú, sôi động.

Về phần thi soạn giáo án thuyết giảng, đa số các thí sinh có sự đầu tư, nghiên cứu, chuẩn bị kỹ giáo án, có nêu mục đích, yêu cầu, kết cấu của bài giảng, tiến trình các bước lên lớp, phân chia thời gian các phần, mục trong bài giảng, sử dụng nhiều hình ảnh minh họa. Hình thức trình bày trang nhã, rõ ràng. Giáo án được các thí sinh lựa chọn dự thi là các chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị do Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành, chủ yếu tập trung vào nội dung: Chương trình học tập lý luận chính trị dành cho học viên lớp đối tượng kết nạp Đảng, có 11 giáo án; Chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới, có 15 giáo án; Chương trình Sơ cấp lý luận chính trị, có 02 giáo án; Chương trình bồi dưỡng chuyên đề theo chuyên đề có 06 giáo án. 

Về phần thi thuyết giảng, phần lớn các thí sinh thuyết giảng rất tự tin, lôi cuốn; giọng nói truyền cảm, làm chủ bài giảng, thoát ly giáo án; có phương pháp và kỹ năng sư phạm; sử dụng công nghệ thông tin để minh họa cho phần thi của mình với nhiều hình ảnh tư liệu cụ thể, sinh động, phù hợp với nội dung bài giảng. 

Về phần thi trả lời câu hỏi, đa số các thí sinh đều trả lời được câu hỏi của Ban giám khảo, nhằm làm rõ thêm các nội dung liên quan đến bài giảng. Tuy nhiên cũng có một số thí sinh chưa trả lời đúng trọng tâm câu hỏi hoặc phải mở bài giảng để trả lời. 
 


Trên cơ sở kết quả Hội thi, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn 2 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho tỉnh tham gia Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực miền Trung - Tây Nguyên do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức trong trong thời gian tới.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất