Thứ Năm, 9/5/2024
Ninh Bình: Hội tụ và Phát triển
Thứ Ba, 17/7/2018 9:47'(GMT+7)

Ninh Bình sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ VI

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh tham quan mô hình trồng rau sạch của hội viên tại xã Thượng Kiệm (Kim Sơn). Ảnh: Trường Giang

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh tham quan mô hình trồng rau sạch của hội viên tại xã Thượng Kiệm (Kim Sơn). Ảnh: Trường Giang

Được biết, ngay từ tháng 10-11/2017, Hội Nông dân tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn 1.612/1.612 chi hội tổ chức hội nghị nhiệm kỳ thành công tốt đẹp, tạo không khí phấn khởi để bước vào đại hội cấp cơ sở. Và đến cuối tháng 4/2018, đã hoàn thành đại hội ở 143/143 cơ sở. Đối với Đại hội Hội nông dân cấp huyện, Hội Nông dân tỉnh đã chỉ đạo Đại hội điểm tại huyện Hoa Lư, sau đó rút kinh nghiệm để các đơn vị khác tổ chức đại hội thành công ở địa phương mình.

Theo đánh giá của Hội Nông dân tỉnh: Đại hội cấp cơ sở và cấp huyện được chuẩn bị và tiến hành nghiêm túc, trang trọng, đúng tiến độ, coi trọng chất lượng, thiết thực, hiệu quả; phát huy trí tuệ, trách nhiệm của Ban chấp hành, Ban Thường vụ và cán bộ Hội các cấp trước đại hội và phong trào nông dân. Công tác nhân sự đại hội thực hiện đúng quy định, quy trình, tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng, cơ bản đảm bảo số lượng và cơ cấu hợp lý, có tính kế thừa. Đặc biệt, 100% Chủ tịch Hội nông dân cơ sở đạt chuẩn về trình độ chuyên môn và lý luận chính trị. Sau đại hội, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo về kết quả đại hội.

Đồng chí Đinh Hồng Thái, TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết: Sau thành công của đại hội cấp cơ sở và cấp huyện, để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018-2023 có rất nhiều nội dung cần quan tâm chuẩn bị. Trong đó chúng tôi đặc biệt chú trọng triển khai công tác nhân sự, xây dựng Báo cáo chính trị và chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ Đại hội… Theo đó, công tác chuẩn bị nhân sự luôn bám sát quy định của Đảng, Nhà nước, thực hiện đúng Điều lệ Hội Nông dân Việt Nam, thực hiện dân chủ, công khai, đúng quy chế, quy định, trên cơ sở quy hoạch cán bộ đã được cấp ủy phê duyệt. Hội Nông dân tỉnh cũng đã xây dựng Báo cáo chính trị với việc đánh giá ngắn gọn, có tính khái quát, tập trung vào các vấn đề cốt lõi của phong trào nông dân và công tác tổ chức xây dựng Hội; nêu rõ những mặt mạnh, kết quả đạt được; thẳng thắn chỉ ra những hạn chế; phân tích sâu sắc nguyên nhân chủ quan, khách quan; rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện các mặt công tác… Báo cáo chính trị đã được tiếp thu, chỉnh sửa qua 4 vòng; xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam để hoàn thiện trình Đại hội. Các công tác chuẩn bị khác cũng đã được tiến hành chu đáo, khẩn trương nhằm góp phần vào thành công của Đại hội.

Cũng theo đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, tiến tới Đại hội, công tác tuyên truyền và nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, hội viên, nông dân ở tất cả các địa phương cũng được chú trọng. Các cấp hội tiếp tục vận động hội viên, nông dân thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của Hội. Tuyên truyền sâu, rộng các phong trào thi đua yêu nước, các phong trào do Hội phát động, các gương “người tốt, việc tốt”, các mô hình, điển hình tiên tiến,... với nhiều hình thức phong phú, sinh động phù hợp với nông dân thông qua sinh hoạt chi, tổ hội, sinh hoạt Câu lạc bộ nông dân, phát hành bản tin đặc biệt và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cùng với đó, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các cuộc thi, hội thi và các hoạt động xã hội đã được tổ chức. Các cấp Hội cũng thường xuyên quan tâm sâu sát cơ sở nắm tình hình tư tưởng của hội viên về đời sống, nhu cầu, nguyện vọng, kịp thời phản ánh, kiến nghị, đề xuất và tham gia giải quyết có hiệu quả trước thềm Đại hội. Được biết, hiện nay cán bộ, hội viên, nông dân trong tỉnh đang rất phấn khởi, kỳ vọng vào thành công của kỳ Đại hội này.

Song song với công tác chuẩn bị, Hội Nông dân tỉnh cũng đã phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018-2023. Theo đó, mỗi cơ sở hội có 1 công trình chào mừng thể hiện qua những việc làm cụ thể như xây dựng nông thôn mới, xây dựng mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi, mô hình nói không với thực phẩm bẩn… Đặc biệt, Hội còn hỗ trợ khai trương các cửa hàng nông sản an toàn ở huyện Yên Mô, Hoa Lư dự kiến vào thời điểm trước đại hội, các địa phương còn lại tiến hành vào thời gian sau đó.

Tin tưởng với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018-2023 sẽ thành công tốt đẹp.

Đào Duy/Báo Ninh Bình điện tử

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất