Thứ Tư, 22/5/2024
Xã hội
Chủ Nhật, 9/9/2018 6:44'(GMT+7)

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính kiểm tra công tác khắc phục lũ lụt tại Thanh Hóa

Đồng chí Phạm Minh Chính trao quà tặng người dân ở huyện Cẩm Thủy.

Đồng chí Phạm Minh Chính trao quà tặng người dân ở huyện Cẩm Thủy.

Đến kiểm tra tình hình và thăm hỏi người dân bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra tại huyện Cẩm Thủy, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính gửi lời thăm hỏi sâu sắc, chia sẻ với những thiệt hại, mất mát mà nhân dân huyện Cẩm Thủy nói riêng và các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói chung bị thiệt hại trong đợt lũ vừa qua. Đồng chí mong muốn cấp ủy, chính quyền và nhân dân sớm khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phạm Minh Chính đã trao quà cho 20 gia đình ở xã Cẩm Phong và 20 gia đình ở xã Cẩm Sơn bị thiệt hại về người và nhà cửa. Nhân dịp này, Ban Tổ chức Trung ương đã tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại từ kinh phí ủng hộ của các cán bộ công chức, với mức ủng hộ ít nhất một ngày lương; Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam hỗ trợ 3 tỷ đồng để sửa chữa, đầu tư trang thiết bị hư hỏng ở Trường tiểu học Cẩm Phong; một số nhà hảo tâm hỗ trợ xây nhà văn hóa thôn Nghĩa Dũng, xã Cẩm Phong.

* Chiều cùng ngày, đồng chí Phạm Minh Chính đã đến thăm huyện Mường Lát- địa phương bị thiệt hại nặng nhất của tỉnh Thanh Hóa trong trận lũ lụt vừa qua.

Theo báo cáo của huyện Mường Lát, trận lũ lụt đã làm 7 người chết và mất tích, 3 người bị thương; có 139 hộ bị sập nhà hoàn toàn, 313 hộ phải di dời... Trong đó, nặng nhất là tại bản Poọng, xã Tam Chung, sạt lở đất gây thiệt hại nặng nề về tài sản, nhiều hộ dân đang phải sơ tán đến nơi khác ở tạm.

Quốc lộ 15C (tuyến đường huyết mạch lên huyện Mường Lát) từ km49 đến km110 bị sạt lở nghiêm trọng, ách tắc hoàn toàn với tổng chiều dài sạt lở khoảng 10km. Do tất cả các tuyến đường ra vào địa bàn huyện đều bị ảnh hưởng, giao thông bị tê liệt hoàn toàn nên hàng hóa tại địa phương này hiện rất khan hiếm, gần cạn kiệt, đặc biệt là lương thực, muối, xăng, dầu và các nhu yếu phẩm cần thiết khác. Ước tính tổng thiệt hại sơ bộ ở địa bàn huyện Mường Lát khoảng trên 1.000 tỷ đồng.

Ngay sau khi vượt quãng đường hàng chục ki-lô-mét với nhiều điểm sạt lở, đồng chí Phạm Minh Chính đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn của bà con nhân dân bản Poọng, xã Tam Chung đang sơ tán tại trường Tiểu học cũ; trao quả ủng hộ của Ban Tổ chức Trung ương cho các gia đình bị thiệt hại trong cơn lũ vừa qua.

Tiếp đó, đoàn công tác đã đi khảo sát thiệt hại tại bản Poọng, xã Tam Chung. Sau khi đi khảo sát, đồng chí Phạm Minh Chính đề nghị cần sớm ổn định cuộc sống cho 452 hộ gia đình bị mất nhà cửa và cho rằng đây là mục tiêu quan trọng nhất, vì người dân không chỉ mất nhà, mất đồ đạc mà còn mất ruộng nương.

Đồng chí Phạm Minh Chính yêu cầu tỉnh Thanh Hóa phải giải phóng nhanh đường giao thông, giải phóng càng nhanh càng tốt. Đồng chí lưu ý một số nhiệm vụ khác, như giải quyết vấn đề nước cho nhân dân, việc đi học của trẻ em, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm... Đối với các hộ dân bị mất nhà, đồng chí yêu cầu lập dự án khôi phục lại nhà cửa, khắc phục để ổn định lâu dài cho bà con...

Kết thúc buổi làm việc tại huyện Mường Lát, đồng chí Phạm Minh Chính yêu cầu tỉnh Thanh Hóa cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tập trung ổn định đời sống nhân dân một cách nhanh nhất, kịp thời thống kê lại thiệt hại để báo cáo Trung ương sớm có kế hoạch hỗ trợ, trước mắt không để người dân nào bị đói.

Theo kế hoạch, ngày 9/9, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương cùng đoàn tiếp tục có đến kiểm tra, khảo sát, thăm và tặng quà nhân dân bị thiệt hại do lũ lụt tại huyện Quan Hóa./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất